Điện ảnh

Chuyên Mục

Hàn Quốc làm phim về gấu trúc Fu Bao


Phim về gấu trúc Fu Bao có tên "Ông ơi, tạm biệt" (Goodbye, grandpa), dự kiến ra mắt tháng 10 năm nay.


Theo trang MK, trong chương trình truyền hình với MC Yoo Jae Seok, ông Song Young Kwan - một trong hai người chăm sóc Fu Bao - cho biết phim về gấu trúc nổi tiếng kết hợp giữa tài liệu và hoạt hình, ghi lại cuộc chia tay của những người chăm sóc với Fu Bao.

Gấu trúc Fu Bao. Ảnh: Jiang Ailing

Theo trang Xinwen của Trung Quốc, nhiều người dân nước này chỉ trích người Hàn Quốc lạm dụng hình ảnh của Fu Bao để kiếm tiền. Trên mạng Weibo, nhiều tài khoản bình luận: "Ông ấy đã quay lại sau khi tạm biệt Fu Bao, nhưng liên tục xuất hiện trên truyền thông", "Liệu số tiền thu được từ phim có thể dùng để cải thiện môi trường sống cho gấu trúc được không?".

Trước khi có phim điện ảnh, gấu Fu Bao có mặt trong nhiều chương trình truyền hình ở Hàn Quốc, từng xuất hiện trong show thực tế của Blackpink năm 2020.

Fu Bao sinh ngày 20/7/2020 ở vườn thú Everlend, thành phố Yongin, tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc, là con của cặp gấu trúc Trung Quốc cho Hàn Quốc thuê dài hạn - Ai Bao và Le Bao. Nhờ ngoại hình dễ thương, nhiều video nghịch ngợm, gấu Fu Bao là ngôi sao trên mạng xã hội, có biệt danh "công chúa".

Theo thỏa thuận được ký giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, Fu Bao phải trở về Trung Quốc trước năm bốn tuổi. Ngày 3/4, bất chấp trời mưa lớn, khoảng 6.000 du khách đã đổ xô tới khu bảo tồn Everland ở thành phố Yongin, tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc, để chia tay gấu trúc Fu Bao. Fu Bao hiện ở Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn gấu trúc ở tỉnh Tứ Xuyên.

Theo Vnexpess