Người nổi tiếng

Chuyên Mục

David Beckham vấp tranh cãi ở sự kiện điện ảnh


Sử dụng thuật ngữ của người Mỹ trong sự kiện điện ảnh lớn nhất nước Anh, David Beckham khiến người xem khó chịu.


Tại Lễ trao giải BAFTA rạng sáng 19/2 (giờ Hà Nội), David Beckham được mời công bố chủ nhân thắng hạng mục Màn ra mắt xuất sắc. Theo The Sun, khán giả khó chịu khi cựu danh thủ dùng thuật ngữ "soccer" (cách người Mỹ gọi bóng đá) trên sân khấu sự kiện điện ảnh hàng đầu nước Anh.

Cụ thể, Beckham chia sẻ: "Có người nói rằng tập luyện sẽ tạo nên sự hoàn hảo. Chà, điều này có thể đúng trong bóng đá (cùng lúc dùng 'soccer' và 'football'), song lại không chính xác đối với các nhà làm phim được đề cử Màn ra mắt xuất sắc. Bởi họ đã làm tốt ngay lần đầu".

Ngay sau đó, trên X nổ ra những cuộc tranh cãi, với đa số quan điểm không hài lòng. Có khán giả bình luận: "Đây là lễ trao giải của Anh, bạn không cần nhắc tới soccer đâu". Người khác viết: "Đừng nói thế chứ Dave (tên thân mật khán giả gọi Beckham)".

Một số ý kiến cho rằng việc Beckham sống ở Mỹ nhiều năm nay khiến anh dường như quên nguồn gốc của mình. Hiện, Beckham là chủ sở hữu đội bóng Inter Miami ở Mỹ.

David Beckham bắt tay Hoàng tử William tại sự kiện. Ảnh: The Sun.

Đây là một trong nhiều lần Beckham vướng tranh cãi. Hồi năm 2022, cựu danh thủ bị dân mạng chỉ trích khi quyết định đáp chuyến bay từ Qatar đến thành phố Boston (Mỹ) tham dự Lễ trao giải Earthshot Prize.

Sự xuất hiện chớp nhoáng của Beckham trong sự kiện bảo vệ môi trường bị chỉ trích đạo đức giả, bởi trước đó anh có nhiều hành động gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Một tài khoản viết: "Thực ra Beckham không cần phải di chuyển 10.267 km bằng máy bay (với lượng khí thải carbon lớn được thải ra môi trường) chỉ để xuất hiện ngắn ngủi ở sự kiện kêu gọi bảo vệ môi trường".

Zing News