Điện ảnh

Chuyên Mục

'Mai' cán mốc 300 tỷ đồng


Bộ phim có sự góp mặt của Phương Anh Đào, Tuấn Trần cán mốc 300 tỷ đồng vào tối 17/2.


Sau 8 ngày trình chiếu, bộ phim Mai của Trấn Thành cán mốc doanh thu 300 tỷ đồng vào tối 17/2, theo thống kê của Box Office Vietnam. Doanh thu nói trên bao gồm cả số vé đặt trước cho các ngày chiếu sau.

Mai xô đổ các kỷ lục trước đó của Nhà bà Nữ và Bố già về tốc độ bán vé, tỷ lệ lấp đầy rạp. Trước đó, Nhà bà Nữ cần 11 ngày và Bố già là 16 ngày để chinh phục cột mốc doanh thu 300 tỷ đồng.

Tuấn Trần và Phương Anh Đào diễn ăn ý trong Mai của Trấn Thành.

Sức nóng của Mai tại phòng vé ngày càng tăng. Số lượng suất chiếu vào tối 17/2 là 4.920. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hiện tại, bộ phim có thể cán mốc hơn 500 tỷ đồng sau khi rời rạp.

Đối thủ của Mai là Gặp lại chị bầu (Nhất Trung) hiện đạt mức doanh thu hơn 55 tỷ đồng.

Mai đại thắng tại phòng vé là điều không quá khó để dự đoán. Theo đánh giá của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, từ thành công của Mai cho thấy tiềm năng doanh thu phim Việt còn rất lớn.

“Ngay cả khi Mai có được doanh thu vượt qua 500 tỷ đồng, chắc chắn cũng chưa thể đạt đến mức 10% dân số Việt Nam. Vẫn còn một thị trường lớn là hơn 90% còn lại mà ngành điện ảnh chưa thể chạm đến được”, ông Tuấn nhận định với Tri thức - Znews.

Mai là tác phẩm thứ ba của Trấn Thành ở vai trò đạo diễn. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa nam đạo diễn và Phương Anh Đào. Mai được đầu tư 50 tỷ đồng.

Phương Anh Đào trong vai Mai, một người mẹ đơn thân, có quá khứ đầy vết xước, tổn thương và khó mở lòng đón nhận tình yêu. Thế nhưng, sự chân thành, nỗ lực của Dương (Tuấn Trần) - chàng nhạc công trẻ tuổi, đã chinh phục và khiến khát khao về một hạnh phúc, tình yêu trong cô trỗi dậy.

Cô vượt qua những giới hạn, định kiến về nghề nghiệp, tuổi tác để đến với Dương. Song bi kịch vẫn ập đến khiến chuyện tình giữa Mai và Tuấn dang dở.

Nhờ thành công của Mai, tên tuổi của Phương Anh Đào tỏa sáng sau nhiều năm tìm chỗ đứng trên màn ảnh rộng.

Zing News