Điện ảnh

Chuyên Mục

Phim của Trấn Thành cán mốc 100 tỷ đồng


"Mai" cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 13/2, theo thống kê của Box Office Vietnam. Tác phẩm nhiều ngày liên tiếp đứng đầu bảng tổng sắp doanh thu phòng vé.


Theo thống kê của Box Office Vietnam, sáng 13/2 (tức Mùng 4 Tết), phim Mai của Trấn Thành cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Bộ phim nhiều ngày liên tiếp đứng đầu bảng tổng sắp doanh thu phòng vé. Tác phẩm áp đảo suất chiếu và số lượng vé bán ra. Mỗi ngày, Mai có hơn 4.300 suất chiếu với tỷ lệ lấp đầy rạp luôn ở mức cao.

Theo nhà sản xuất, con số 100 tỷ đồng bao gồm cả số vé đặt trước cho các ngày chiếu sau. Nếu không tính vé đặt trước, doanh thu sau 3 ngày công chiếu chạm mốc 82 tỷ đồng.

Như vậy, tác phẩm mới nhất của Trấn Thành thiết lập kỷ lục tiếp theo là phim Việt gắn nhãn 18+ có doanh thu cao nhất mọi thời. Trấn Thành trở thành đạo diễn của ba phim ăn khách, gồm Bố già (Vũ Ngọc Đãng - Trấn Thành đồng đạo diễn, doanh thu gần 400 tỷ đồng); Nhà bà Nữ (460 tỷ đồng) và Mai.

Mai có sự tham gia của Tuấn Trần, Phương Anh Đào, cán mốc 100 tỷ đồng sau hơn 3 ngày.

Đứng sau Mai vẫn là Gặp lại chị bầu của Nhất Trung với hơn 27 tỷ đồng doanh thu. Tác phẩm Trà của Lê Hoàng đạt doanh thu 1 tỷ đồng. Như vậy, tổng doanh thu phim Việt trong ba ngày Tết Nguyên đán hơn 121 tỷ đồng.

Một số phim ngoại chiếu trong dịp Tết như Spy x Family, Đấu trường muôn thú cũng có doanh thu khả quan tại phòng vé Việt.

Dịp Tết năm nay, nhà rạp đưa nhiều phim cũ, đã trình chiếu trong các năm trước trở lại như Final Destination 4 (2009), Bí kíp luyện rồng (2010), Gấu đỏ biến hình (2022), Dune (2023)…

Mai của Trấn Thành là một trong các tác phẩm điện ảnh Việt công chiếu chính thức trong Tết Nguyên đán. Tác phẩm xoay quanh cuộc đời người phụ nữ tên Mai (Phương Anh Đào thủ vai), làm nghề mát xa nên thường phải đối mặt với ánh nhìn soi mói, phán xét từ mọi người xung quanh.

Kể từ khi gặp Dương (Tuấn Trần), một chàng trai yêu nghệ thuật đào hoa, khao khát sống một cuộc đời hạnh phúc trong cô trỗi dậy. Sau buổi chiếu đặc biệt, phim nhận được lời ngợi khen từ giới phê bình nhờ câu chuyện có chiều sâu, giàu cảm xúc.

Trước đó, tại buổi showcase, Trấn Thành cho biết chi phí đầu tư, sản xuất cho Mai lên tới 50 tỷ đồng. Đây là đứa con tinh thần có mức kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của anh.

"Đáng lẽ, bộ phim không đến mức kinh phí này. Tuy nhiên, do cái nết làm phim của tôi mà dự án phải quay thêm nhiều ngày rồi các bối cảnh khác nhau. Phim quay gần hai tháng trời ròng rã. Tôi còn bỏ tiền dựng một chung cư khác, sử dụng các máy quay xịn nhất. Một số cảnh quay còn phải thuê robot, trả mấy nghìn USD một ngày. Cuối cùng, kinh phí lên tới 50 tỷ đồng. Phim tình cảm mà chi phí đó thì không hợp lý lắm. Nhưng tôi ráng làm tốt nhất có thể", Trấn Thành giải thích.

Mai được đánh giá là tác phẩm có kỹ thuật tốt nhất mà Trấn Thành từng thực hiện, từ dàn cảnh cho đến các kỹ thuật quay, dựng. Nam đạo diễn khoe những thước phim với tính thẩm mỹ cao, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều cảnh one-shot tạo được ấn tượng thị giác.

Theo Zing News