Điện ảnh

Chuyên Mục

Denis Villeneuve sẽ ngừng làm phim 'Dune'


Đạo diễn Denis Villeneuve không làm tiếp loạt phim "Dune" sau khi hoàn thành phần ba.


Trong cuộc phỏng vấn hôm 31/1 với tạp chí Time, đạo diễn Denis Villeneuve cho biết hãng Warner Bros. chưa có kế hoạch phát hành Dune 3. Tác phẩm dựa trên tiểu thuyết thứ hai - Dune Messiah - trong loạt truyện của Frank Herbert. Tuy nhiên, nếu hãng phim tiếp tục sản xuất phần ba, đây là lần cuối Villeneuve cộng tác với loạt phim. "Dune Messiah sẽ là phần cuối tôi làm," đạo diễn nói.

Hồi tháng 12/2023, Villeneuve nói kịch bản đang được hoàn thành. Cuối tháng 1, trên trang Fandango, diễn viên Zendaya (vai Chani) cho biết hào hứng muốn làm phần ba cùng đạo diễn Denis Villeneuve. "Bất cứ khi nào Denis gọi, tôi đều đồng ý. Không có ai quan tâm đến bộ phim tốt hơn anh ấy", nghệ sĩ nói.

Trong khi đó, Dune 2 phát hành toàn cầu vào tháng 3 năm nay. Dự án tiếp nối câu chuyện phần trước, xoay quanh hành trình trả thù những kẻ đã hủy hoại gia đình của Paul Atreides (Timothée Chalamet đóng). Paul nhận được sự giúp đỡ từ tộc người Fremen và Chani (Zendaya) - cô gái xinh đẹp anh quen trên đường lưu vong.

So với phần một, Paul Atreides trở nên dạn dày, cứng cỏi hơn sau khi trải qua biến cố lớn của gia tộc. Từ một thiếu niên ngây thơ, anh phải gánh vác vận mệnh của cả hành tinh Arrakis, với cơn thịnh nộ dưới lớp cát chỉ chực chờ bùng nổ. Paul thành công chinh phục loài giun đất khổng lồ đáng sợ từng xuất hiện trong phần trước, khiến đông đảo người dân hò reo, tán thưởng.

Dune ra rạp năm 2021, thu hơn 400 triệu USD và thắng sáu giải Oscar. Tập hai có sự tham gia của Florence Pugh, Léa Seydoux, Austin Butler và Christopher Walken.

Đạo diễn Denis Villeneuve. Ảnh: PMC Webdam

Denis Villeneuve, 57 tuổi, mang hai quốc tịch Pháp và Canada. Nghệ sĩ được giới phê bình đánh giá là một trong những đạo diễn nổi bật nhất thế giới trong thập niên qua. Một số tác phẩm tiêu biểu của Villeneuve gồm Prisoners (2013), Sicario (2015), Arrival (2016) và Blade Runner 2049 (2017). Năm 2019, ông được Hiệp hội Phê bình Hollywood trao danh hiệu "Đạo diễn của thập niên". Villeneuve cũng nhận đề cử Oscar hạng mục đạo diễn nhờ phim Arrival.

Theo Vnexpess