Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Người đẹp Hoa ngữ khổ sở vì tiêu chuẩn 'trắng, gầy'


Giới giải trí Hoa ngữ đang tôn sùng vẻ đẹp tiêu chuẩn là trắng, gầy, khiến nhiều sao nữ gặp áp lực. Chủ đề này mới đây lại gây tranh cãi.


Theo Sohu, những ngày qua, khán giả chú ý cuộc tranh luận của biên kịch Vu Chính và diễn viên trẻ Từ Kiều về tiêu chuẩn cân nặng của diễn viên nữ. Từ đó, những ý kiến trái chiều về "thẩm mỹ dị dạng" mà công chúng đang áp lên các ngôi sao được bàn luận sôi nổi.

Tranh luận về tiêu chuẩn đẹp

Theo Sohu, biên kịch Vu Chính vừa khai máy bộ phim cổ trang Ngũ phúc lâm môn với sự tham gia của "gà cưng" Triệu Tình. Để vào vai, Triệu Tình nghiêm khắc giảm cân, bởi trước đó, trong phim Vi hữu ám hương lai, cô bị nhận xét có khuôn mặt tròn đầy, kém sắc hơn loạt ảnh đã đăng tải.

Tuy nhiên, Vu Chính đã chia sẻ hình ảnh của Triệu Tình và đánh giá cô cần giảm từ 46 kg xuống còn 42 kg thì lên hình mới hoàn hảo. "Hiện tại vẫn hơi mập, phải làm gì đây, tôi nghĩ muốn trông đẹp hơn thì phải giảm xuống 42,5 kg", Vu Chính viết.

Quan điểm của biên kịch Vu Chính vấp phải ý kiến trái chiều từ công chúng. Nữ diễn viên Từ Kiều, con gái nuôi của Châu Tinh, Trì đã lên tiếng chỉ trích: "Cô ấy đã rất gầy rồi, việc bắt ai đó gầy đến 42,5 kg thật độc ác". Từ Kiều cho biết nữ diễn viên họ Triệu cao tới 1,7 m, do đó thân hình của cô không hề mập.

Nữ diễn viên trẻ Triệu Tình (ảnh đầu) bị biên kịch Vu Chính ép giảm cân quá mức. Giới giải trí Hoa ngữ đang tôn sùng xương cánh bướm (Địch Lệ Nhiệt Ba), vòng eo truyện tranh (Dương Mịch). Ảnh: Sohu, Weibo.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Nhiều người cho rằng trong phim cổ trang, các nghệ sĩ mặc trang phục nhiều lớp, nên phải thật gầy mới lộ eo thon. Tuy nhiên, cũng có người bày tỏ tiêu chuẩn eo nhỏ, thân hình gầy mảnh mai hiện tại quá khắt khe, tạo áp lực cho các nghệ sĩ.

Trong giới giải trí Hoa ngữ hiện tại, nhiều minh tinh chạy theo tiêu chuẩn thẩm mỹ gầy trắng, cùng những đặc điểm ngoại hình đặc biệt như xương cánh bướm, cổ thiên nga, mặt V line, vòng eo bằng giấy A4, vai vuông.... Những tiêu chuẩn này bị gọi là "thẩm mỹ dị dạng" tại Trung Quốc.

Địch Lệ Nhiệt Ba từng không ít lần trở thành từ khóa hot nhất mạng xã hội nhờ xương cánh bướm được ví như đôi cánh thiên thần sau lưng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, xương cánh bướm là một dạng dị tật xương vai, nhiều người có được do bỏ đói bản thân chứ không hề mang ý nghĩa mỹ miều như công chúng đang gán cho.

Triệu Lộ Tư bị chê mặt to, Trương Manh nhập viện vì muốn eo nhỏ

Theo Sohu, ngày 27/1, nữ diễn viên Vương Cúc chia sẻ cô mượn lễ phục từ nhà mốt để tham gia sự kiện, song, số đo của váy không vừa khiến Vương Cúc phải chỉnh sửa lại. Vương Cúc phàn nàn rằng các nhà mốt hiện tại không sản xuất những kích thước trang phục đa dạng nữa, mà chỉ làm những cỡ nhỏ nhất.

"Các thương hiệu thời trang nên nghĩ đến những người bình thường như chúng tôi, đừng chỉ sản xuất những chiếc váy với số đo nhỏ nhất nữa", cô viết. Những ngôi sao theo đuổi vẻ đẹp tự nhiên như Vương Cúc khá hiếm trong giới giải trí Hoa ngữ.

Nỗi lòng của Vương Cúc cũng là tâm sự của Tân Chỉ Lôi, Tưởng Hân. Họ luôn khó lựa chọn trang phục phù hợp từ các nhà mốt danh tiếng.

Một trường hợp khác là Triệu Lộ Tư luôn bị khán giả nhắc giảm cân do khuôn mặt của cô lên hình tròn trịa. Tuy nhiên, nữ diễn viên Tinh hán xán lạn chia sẻ cô chỉ nặng 40 kg, không thể giảm thêm nữa.

Để có thân hình gầy vừa chiếc váy đuôi cá size 0, Huỳnh Dịch đã nhịn đói 3 ngày. Ngôi sao Hoàn Châu cách cách chia sẻ cô luôn cảm thấy tự ti, nghĩ rằng mình béo, không thể mặc vừa bộ lễ phục này.

Các ngôi sao để mặc được lễ phục size 0 thường phải nhịn ăn. Ảnh: Sohu.

Hoa hậu Hoàn Vũ Trung Quốc 2004 từng trở thành đề tài gây tranh cãi trong sự kiện Đêm hội Weibo 2021. Trương Manh mặc chiếc váy xanh tuyệt đẹp khoe vòng eo siêu thực. Tuy nhiên, sau đó, cô phải nhập viện và được chẩn đoán gặp vấn đề về xương sườn vì mặc áo corset (áo nịt bụng) quá chật.

Diễn viên Lâm Duẫn chia sẻ để duy trì thể trọng ở mức 40 kg, cô tìm nhiều phương pháp giảm cân đến mức ám ảnh.

Ca sĩ thần tượng Kim Tử Hàm từng nhận nhiều lời công kích, thậm chí đến từ chính người hâm mộ, khi cô có vẻ tăng cân trên truyền hình. Thực tế, Kim Tử Hàm có khung xương lớn, chiều cao 1,7 m, hình thể khỏe mạnh, không đáng phải nhận sự chỉ trích của công chúng.

Những tiêu chuẩn tôn sùng vóc dáng gầy gò, làn da trắng sáng đang làm mất đi sự đa dạng về thẩm mỹ trong giới giải trí Hoa ngữ. Đồng thời, các sao nữ, chính những người lăng xê trào lưu này, lại phải chịu áp lực từ nó.

Theo Zing News