Điện ảnh

Chuyên Mục

'Despicable Me' có phần bốn


Gru - Steve Carrell lồng tiếng - và các Minion trở lại trong trailer "Despicable Me 4", sẽ ra mắt vào tháng 7.


Tác phẩm nối tiếp những sự kiện trong phần ba Despicable Me (2017), khi Gru (Steve Carrell) hoàn lương, sống hạnh phúc bên người vợ Lucy Wilde và con gái nuôi Margo, Edith, Agnes. Trong trailer phát hành sáng 29/1 (giờ Hà Nội), gia đình Gru chào đón thêm thành viên mới - Gru Junior, con trai của cả hai.

Tuy nhiên, cuộc sống của các thành viên bị đe dọa khi phản diện Maxime Le Mal (Will Ferrell lồng tiếng) trốn khỏi nhà tù, lên kế hoạch trả thù nhân vật chính. Đồng hành Maxime là người yêu Valentina (Sofia Vergara). Gru buộc phải đối mặt với kẻ thù, đồng thời bảo vệ vợ con và các Minions.

Dự án do Chris Renaud và Patrick Delage đạo diễn, Mike White viết kịch bản. Các diễn viên như Pierre Coffin, Joey King, Stephen Colbert, Miranda Cosgrove, Chloe Fineman tham gia lồng tiếng.

Nhân vật Gru (trái) có con trai trong phần bốn "Despicable Me". Ảnh: Illumination

Despicable Me (Kẻ trộm mặt trăng) phát hành năm 2010, kể về câu chuyện của siêu trộm Gru lợi dụng ba chị em mồ côi để thực hiện ý đồ xấu xa. Tính cách Gru thay đổi khi gắn cảm nhận được tình yêu thương của bọn trẻ. Tác phẩm có kinh phí 69 triệu USD, thu hơn 500 triệu USD toàn cầu.

Sau thành công của phần đầu, nhà sản xuất ra mắt các tập tiếp theo. Năm 2017, Despicable Me 3 đạt hơn một tỷ USD phòng vé toàn cầu, trở thành một trong những loạt phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời. Theo Variety, thành công đến từ những chú Minion màu vàng - nhân vật mang tính biểu tượng trong series, vốn là bạn đồng hành của Gru.

Nhân vật này thu hút khán giả nhờ mang đến những pha hài hước. Nhà sản xuất từng ra mắt hai phim ngoại truyện về Minion, gồm Minions (2015) và Minions: The Rise of Gru (2022). Trong đó, phần phim năm 2022 là tác phẩm hoạt hình đầu tiên vượt mốc 100 tỷ đồng tại phòng vé trong nước.

VnExpress