Điện ảnh

Chuyên Mục

Phim của 'mỹ nữ 4.000 năm có một' bị đánh giá tệ


"Tiên kiếm kỳ hiệp 4" của Cúc Tịnh Y - được mệnh danh "Mỹ nữ 4.000 có một" - bị nhận xét lạc hậu, sơ sài.


Ra mắt trên Iqiyi ngày 17/1, tác phẩm của đạo diễn Dương Huyền nhận phần lớn phản hồi tiêu cực, dù có sự góp mặt của hai sao đình đám là Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn. Tờ People Daily đánh giá phim lộ hàng loạt khuyết điểm, từ kỹ xảo đến bối cảnh, đạo cụ. Êkíp không chú trọng đầu tư dàn dựng phim trường, làm người xem cảm thấy cảnh phim giả tạo, sơ sài và lạc hậu, không ra được chất tiên hiệp.

Về nội dung, kịch bản Tiên kiếm kỳ hiệp không hấp dẫn, truyền đạt những quan niệm lỗi thời, hàng loạt tình tiết khoa trương, không cần thiết. Còn về diễn viên, tờ này viết: "Có diễn viên không phù hợp ngoại hình, tính cách nhân vật; có diễn viên thể hiện khô khan và sáo rỗng".

Thể hiện của nữ chính Cúc Tịnh Y, vai nữ hiệp Hàn Lăng Sa, khiến nhiều người thất vọng. Trên diễn đàn Douban, các khán giả viết: "Hàn Lăng Sa là cô gái thông minh hoạt bát, dũng cảm, dám chống lại số phận chứ không phải là chiếc bình hoa di động", "Nhà sản xuất nên trao cơ hội cho người biết diễn thay vì người đông fan nhưng diễn xuất tệ".

Nhiều khán giả so sánh Tiên kiếm kỳ hiệp 4 với Tiên kiếm kỳ hiệp 1 (2005) và Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009), nhận xét những phần đầu được dàn dựng kỹ lưỡng, lối kể chuyện tạo được đồng cảm với khán giả, dàn diễn viên phù hợp nhân vật. Trong đó, Tiên kiếm kỳ hiệp 1 gắn liền tên tuổi của Lưu Diệc Phi, Hồ Ca.

Series Tiên kiếm kỳ hiệp chuyển thể trò chơi điện tử cùng tên, thể loại tiên hiệp - cổ trang. Phim kể chặng đường các nhân vật chính tiêu diệt yêu ma, đấu tranh với các giáo chủ hắc ám, bảo vệ dân lành.

Cúc Tịnh Y 30 tuổi, gia nhập làng giải trí năm 2013 qua vai trò ca sĩ nhóm nhạc thần tượng SNH48. Sau đó ngoài ca hát, người đẹp đóng các phim Cửu Châu thiên không thành, Vân Tịch truyện, Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ, Hiên viên kiếm: Hán chi vân song chưa có vai diễn gây tiếng vang. Năm 2021, cô dẫn đầu bình chọn sao nữ diễn kém nhất năm. Cuộc bình chọn do trang Ifeng thực hiện, kết quả được tổng hợp từ phiếu bầu của 15 đạo diễn, MC, nhà biên kịch, nhà văn cùng hơn 1,1 triệu khán giả.

Tạo hình Hàn Lăng Sa của Cúc Tịnh Y. Ảnh: Iqiyi

Theo Ettoday, truyền thông Nhật Bản từng gọi cô là "Mỹ nữ 4.000 năm mới gặp", sau đó được nhiều tờ báo Hoa ngữ dùng lại, dấy lên tranh cãi. Fan của Cúc Tịnh Y khen cô xinh đẹp, gương mặt hoàn hảo, nhưng cũng có nhiều người cho rằng nhan sắc của Cúc Tịnh Y không nổi bật ở làng giải trí.

Theo Vnexpess