Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Dương Tử ngã đau vì 'cưa sừng làm nghé'


Danh tiếng của Dương Tử vừa lên cao sau thành công của phim cổ trang "Trường tương tư" thì giờ đây, nữ diễn viên lại bị nghi ngờ về khả năng diễn xuất, biểu cảm.


QQ đưa tin bộ phim Muốn mãi mãi yêu (tên khác Tình yêu 199) do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính có tỷ lệ người xem giảm liên tục trong ba ngày. Trừ ngày đầu tiên lên sóng được khán giả mong chờ, những ngày sau đó, rating của phim không khả quan. Diễn xuất, trạng thái gương mặt của Dương Tử cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Trong phim, Dương Tử vào vai nhân vật Hoàng Doanh Tử có tính cách hồn nhiên đáng yêu. Cô cùng nhóm bạn thân thiết đã trải qua những ngày tháng thanh xuân đáng nhớ cùng nhau. Nữ diễn viên đảm nhận nhân vật ở cả thời điểm khi còn đang học cấp 3 và khi đã trưởng thành. Trong tạo hình ở độ tuổi 30, Dương Tử được đánh giá cao với khí chất thanh lịch, nhã nhặn.

Tuy nhiên, trong các phân cảnh học đường, Dương Tử bị chê quá già để vào vai học sinh. Ngoại hình đứng tuổi của Dương Tử khiến khán giả khó nhập tâm vào câu chuyện của nhân vật. Nhiều người nhận định Dương Tử hợp với vai diễn phụ huynh hơn là học sinh.

Bên cạnh đó, Dương Tử còn đóng cặp với Phạm Thừa Thừa, sao nam kém cô 8 tuổi. Khoảng cách tuổi tác và ngoại hình khiến cả hai khó tạo tương tác với nhau. Nam - nữ chính bị ví như dì cháu.

Dương Tử diễn xuất khoa trương trong phim.

Bên cạnh vấn đề về nhan sắc, Dương Tử còn bị đánh giá phong độ diễn xuất không ổn định. Để hóa thân thành cô thiếu nữ, Dương Tử thường xuyên có biểu cảm khoa trương quá lố, đem lại cảm giác thiếu chân thực, cố tỏ vẻ đáng yêu. Khi phim phát sóng, nhiều phân cảnh của Dương Tử bị đem ra phân tích, cho thấy cô diễn xuất rập khuôn. Ví dụ, khi vui, nữ diễn viên liên tục nhảy lên nhảy xuống. Thói quen này của Dương Tử từng xuất hiện trong các tác phẩm trước đó. Vì vậy, theo QQ, Dương Tử chỉ có một cách diễn công thức áp dụng vào mọi nhân vật.

Do đó, hiện tại, rating của Muốn mãi mãi yêu đã bị đẩy khỏi bảng xếp hạng top 10 phim được xem nhiều nhất màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Bộ phim vốn phát sóng trên đài Giang Tô, là một trong 5 đài địa phương lớn nhất Trung Quốc, tuy nhiên, hiệu quả lại không bằng những đài nhỏ hơn như Thiên Tân, Hồ Bắc, Liêu Ninh, Quảng Đông... Với tình trạng này, danh tiếng của Dương Tử bị tổn hại nghiêm trọng.

Theo Sohu, Muốn mãi mãi yêu làm theo mô-típ của phim Reply 1988 do Hàn Quốc sản xuất với nội dung đề cao tình bạn, tình thân, gợi nhắc lại những kỷ niệm gắn liền với thế hệ 9X. Tuy nhiên, phim lại không đạt được mục tiêu do chọn diễn viên không phù hợp. Không chỉ Dương Tử, dàn diễn viên còn lại đều có ngoại hình già dặn hơn tuổi khi đóng học sinh. Ngoài ra, diễn xuất của Phạm Thừa Thừa cũng bị đánh giá là yếu, chỉ hợp với các tình huống hài.

Trong phim, có những cảnh Dương Tử diễn lố khiến người xem khó chịu.

Năm 2023, Dương Tử diễn chính trong bộ phim cổ trang Trường tương tư và được khen ngợi có nhiều cảnh khóc gây xúc động. Tuy nhiên, danh tiếng tốt tích lũy từ bộ phim trước đã bị biểu hiện trong Muốn mãi mãi yêu làm giảm sút.

QQ phân tích thêm Dương Tử là sao nhí hoạt động nhiều năm trong giới giải trí, có một số phim gây sốt, tuy nhiên, đến nay Dương Tử vẫn chưa có giải thưởng diễn xuất chính thống. Hiện tại, Dương Tử bước sang tuổi 32, khó có thể tiến xa nếu quanh quẩn với dòng phim ngôn tình cổ trang. Trong khi đó, các dự án mang hướng chính kịch của Dương Tử như Nữ bác sĩ tâm lý, Muốn mãi mãi yêu lại có thành tích không tốt, diễn xuất bị nghi ngờ.

Theo Zing News