Việt Nam

Chuyên Mục

Phương Vy bị chê kém văn minh vì chia sẻ liên quan đến Happy Polla


Trên sóng truyền hình, Phương Vy kể câu chuyện bị miệt thị ngoại hình. Thậm chí, cô khóc nức nở khi nhớ lại bình luận "Ca sĩ gì mà giống Happy Polla quá vậy".


Tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Phương Vy kể câu chuyện bị miệt thị ngoại hình nhiều năm trước. "Ca sĩ gì nhìn giống Happy Polla" là một trong số những bình luận khiến Phương Vy tổn thương nhất lúc trở lại làm nghề sau khi sinh con.

Phương Vy bật khóc nức nở khi chia sẻ về việc phải thường xuyên mang corset với 12 thanh nẹp bằng thép, mặc quần bó để giữ hình ảnh khi đi diễn.

Sau đó, trên trang cá nhân, Phương Vy đăng tải lại hình ảnh email (thư điện tử - PV) của khán giả với nội dung xin lỗi cô vì bình luận so sánh ca sĩ với Happy Polla.

Phương Vy khóc khi nhớ lại bình luận bị so sánh với Happy Polla.

Phương Vy chia sẻ: "Đây còn hơn cả một sự chữa lành. Vết thương lòng 8 năm qua, cuối cùng cũng đã lành sẹo rồi. Cảm ơn và yêu thật nhiều. Xin hãy tha thứ cho sự chấp niệm và nỗi buồn mình đã giữ mãi suốt 8 năm qua".

Tuy nhiên, trên thực tế, việc ca sĩ cho rằng bản thân buồn, tổn thương khi bị so sánh với Happy Polla chính là hình thức khác của body shaming. Khán giả cho rằng Phương Vy kém văn minh khi nhắc đến Happy Polla trên sóng truyền hình.

"Kẻ bị tổn thương lại đi làm tổn thương người khác"; "Happy Polla ở Thái Lan, nếu cô ấy ở Việt Nam mà đọc được những chia sẻ của Phương Vy, chắc cũng tổn thương không kém"; "Không hiểu tại sao Phương Vy lại nhắc đến Happy Polla trên sóng truyền hình, kém văn minh"; "Phương Vy chia sẻ như vậy chả khác gì cô ấy đang body shaming Happy Polla"... là những phản ứng từ khán giả.

Trao đổi với Tri thức - Znews, thạc sĩ, chuyên gia trị liệu tâm lý Bùi Thị Hải Yến (giảng viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội) cho rằng body shaming trên sóng truyền hình có thể gây tổn thương tâm lý trầm trọng hơn so với những bối cảnh khác.

"Đại đa số nạn nhân cảm thấy bị tổn thương khi đối mặt với body shaming. Đứng ở góc độ của người bị body shaming, họ không hề vui khi người khác cứ nhắc đến những điều họ cho là khuyết điểm trên cơ thể. Bởi vậy, dù là lời khen thì chưa chắc họ đã tin chứ đừng nói là chê hay trào phúng thiếu tế nhị", chuyên gia chia sẻ.

Zing News