Điện ảnh

Chuyên Mục

'Tiên kiếm 6' cứu sự nghiệp đang tụt dốc của Hứa Khải


Với vai diễn trong "Tiên kiếm 6", Hứa Khải được khen ngợi diễn xuất tiến bộ. Bộ phim cũng có thành tích khả quan hơn các dự án trước của anh.


Hứa Khải nổi tiếng từ Diên Hy Công Lược phát sóng năm 2018. Tuy nhiên, ở các tác phẩm sau đó, nam diễn viên không có đột phá. Các bộ phim của nam diễn viên thường nhận đánh giá tiêu cực với số điểm thấp trên Douban. Sự nghiệp của Hứa Khải được nhận định có dấu hiệu đi xuống.

Đóng nhiều phim nhưng luôn bị chê

Với bộ phim Thiên Vũ Kỷ phát sóng năm 2020, một bộ phim cổ trang dành cho thanh thiếu niên học đường, Hứa Khải nhận phản hồi không tốt của khán giả. Ngoài diễn xuất của nam diễn viên, phim cũng vướng tranh cãi cốt truyện sáo rỗng và có nhiều sai sót trong các chi tiết như bộ lọc, trang phục và hiệu ứng.

Theo trang chuyên thống kê dữ liệu phim truyền hình Guduo, Thiên Vũ Kỷ chỉ đứng trong top 5 bảng xếp hạng phim truyền hình trực tuyến được 3 ngày rồi thứ hạng dần đi xuống.

Hứa Khải có ngoại hình đẹp nhưng chưa thể bứt phá bởi hạn chế diễn xuất. Ảnh: Sina.

Theo Zhihu, thành tích của Hứa Khải rõ ràng đi xuống. Bởi dự án trước của anh là Thuở xưa có ngọn núi Linh Kiếm lên sóng năm 2019 ít nhất cũng đứng đầu danh sách phim truyền hình trực tuyến trong 13 ngày liên tiếp. Khi đó, Hứa Khải cũng đứng đầu danh sách diễn viên chính phim truyền hình trực tuyến trong 13 ngày đầu tiên phim phát sóng và giữ vị trí ổn định trong top 3 kể từ đó.

“Rõ ràng Hứa Khải tụt dốc”, Zhihu đánh giá. Điểm Douban của Thiên Vũ Kỷ chỉ đạt 5,5/10, Ly ca hành là 4,9 điểm, Thiên cổ quyết trần (2021) được 5,3 điểm, Thượng thực (2022) đạt 5,5/10, Lạc lối giữa dòng Côn Luân (2022) được 3,9 điểm và Em đẹp nhất là khi mỉm cười thậm chí chỉ đạt 3,1 điểm.

Hứa Khải được nhận định là lặp lại chính mình trong nhiều tác phẩm, diễn xuất mờ nhạt, một màu. Anh cần sự đột phá.

Định luật 80/20 của tình yêu của Hứa Khải với Dương Mịch thậm chí bị chê bai nhiều hơn. Theo Sohu, phim lấy môi trường luật làm bối cảnh nhưng nhiều chi tiết bị đánh giá khiên cưỡng, thiếu tính thực tế, vi phạm bản quyền hình ảnh.

Diễn xuất của Hứa Khải gây khó hiểu. “Vai diễn của Hứa Khải được giới thiệu là một thiên tài chơi cổ phiếu. Thế nhưng, khi trò chuyện cùng mẹ về chủ đề hẹn hò, ánh mắt Hứa Khải liên tục đảo quanh, không có điểm tập trung”, Sohu nhận định. Theo Sohu, phần thể hiện sau đó của Hứa Khải trong suốt bộ phim khá buồn cười.

Nhiều cảnh Hứa Khải đóng chung với Dương Mịch được Sohu nhận định giống người cô dắt cháu trai ngốc ngếch đi học, chứ không tạo ra cảm giác tình tứ của một cặp đôi đang hẹn hò. Bộ phim cuối cùng chỉ nhận điểm Douban là 5,8.

Hứa Khải vực dậy sự nghiệp

Với Lạc Du Nguyên đóng cùng Cảnh Điềm lên sóng năm 2023 và hiện tại là Kỳ Kim Triêu (Tiên kiếm 6), Hứa Khải đã thay đổi. Diễn xuất của nam diễn viên được nhận xét tiến bộ rõ rệt, đặc biệt ánh mắt dành cho nữ chính Ngu Thư Hân trong Tiên kiếm 6 cũng giúp khán giả cảm nhận được tình cảm chân thật thay vì tương tác gượng gạo như những dự án phim trước.

Kỳ Kim Triêu thuộc thể loại cổ trang, tiên hiệp kỳ ảo dành cho đối tượng khán giả trẻ. Cả nam chính (Việt Kim Triêu do Hứa Khải đảm nhận) và nữ chính (Việt Kỳ do Ngu Thư Hân thể hiện) đều có lối suy nghĩ đơn giản, không có quá nhiều khúc mắc và phức tạp. Họ thể hiện những mặt tốt đẹp của bản chất con người.

Hứa Khải được khen tiến bộ ở Tiên kiếm 6. Ảnh: WeTV.

Sau khi tỉnh dậy từ 3 năm trước, Việt Kim Triêu và Việt Kỳ không nhớ gì về quá khứ. Từ đó họ cùng nhau đồng hành trong chuyến hành trình tìm hiểu quá khứ và xuất thân.

Ngoài vai Việt Kim Triêu, Hứa Khải còn đóng vai Biển Lạc Hoàn, sư phụ của Việt Kỳ và cũng là người xóa hết ký ức của cô. Mối quan hệ giữa Kim Triêu và Biển Lạc Hoàn chưa được tiết lộ nhưng Hứa Khải được khen đảm nhận tốt cả hai vai diễn. Trong khi Việt Kim Triêu thông minh, nhanh nhẹn, có chút ghen tuông, trẻ con thì Biển Lạc Hoàn lại trầm lặng, bí ẩn hơn.

Cả hai đều có tình cảm với Việt Kỳ nhưng Biển Lạc Hoàn phải che giấu điều đó bởi mối quan hệ sư phụ, đồ đệ giữa họ. Tuy nhiên, anh không thể che giấu điều đó qua ánh mắt mỗi khi nhìn thấy Việt Kỳ. Hứa Khải thể hiện trọn vẹn cảm xúc giằng xé, muốn buông bỏ tình yêu với Việt Kỳ nhưng không cam lòng của Biển Lạc Hoàn. Điều đó khiến không ít khán giả đồng cảm và thương xót cho nhân vật này.

Trong khi đó, sự rung động, ngây ngô, ngượng ngùng của chàng trai lần đầu biết yêu ở vai diễn Kim Triêu cũng được Hứa Khải lột tả tự nhiên. Tương tác đáng yêu, ngọt ngào, nhí nhảnh giữa anh và bạn diễn Ngu Thư Hân là một trong những lý do giúp Tiên kiếm 6 được khán giả đón nhận sau vài tập đầu tiên.

“Bộ phim này thú vị về mặt cốt truyện và kỹ năng diễn xuất của Hứa Khải đã không làm mọi người thất vọng. Diễn xuất của anh ấy phát huy tối đa tính cách nhân vật. Đặc biệt, sự kết hợp ăn ý giữa Hứa Khải và Ngu Thư Hân đã thể hiện hoàn hảo sự dịu dàng của nhân vật”, tờ 163 viết.

Tiên kiếm 6 không phải bộ phim truyền hình quá xuất sắc nhưng đã thành công ở kịch bản chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu của một thể loại cụ thể là tiên hiệp và xây dựng nhân vật hợp lý.

Theo 163, Tiên kiếm 6 đang có danh tiếng tốt nhờ nội dung nhẹ nhàng, hài hước, kịch bản không rườm rà, diễn xuất của dàn diễn viên khá, hiệu ứng đẹp mắt…

Theo Zing News