Điện ảnh

Chuyên Mục

Tạo hình Trấn Thành trong phim Tết


Trấn Thành mất hơn một giờ hóa trang thành người cha hơn 60 tuổi trong "Mai" - phim Tết anh đầu tư gần 50 tỷ đồng.


Trong phim mới, Trấn Thành đóng vai Hoàng - cha của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), người khiến cô khổ sở với áp lực cơm áo gạo tiền. Diễn viên mất hơn một giờ mỗi ngày để tạo hình nhân vật với vẻ ngoài khắc khổ, tóc muối tiêu của một bảo vệ tuổi trung niên.

Áp lực vì kiêm nhiệm cùng lúc nhiều vai trò trên trường quay, Trấn Thành nói: "Đang trong tính cách một ông già, tôi phải thoát vai, chỉ đạo diễn xuất cho những người khác để họ đóng như tôi muốn, rồi lập tức vào vai trở lại cho phân cảnh kế tiếp". Diễn viên nói nỗ lực để không lặp lại màu sắc của Ba Sang - người cha nghèo trong Bố già (2021).

Nhân vật của Trấn Thành (trái) bên nghệ sĩ Hồng Đào trên trường quay. Ảnh: CJ

Phim Mai có nhiều tuyến nhân vật hơn các phim Trấn Thành từng sản xuất. Hệ thống vai phụ gồm những người hàng xóm luôn soi xét Mai - cô gái làm nghề mátxa, hay các đồng nghiệp tại spa, qua đó làm bật lên cuộc đời nhiều thị phi, phức tạp của nữ chính. Đạo diễn nói: "Tôi làm một tác phẩm để khán giả xem và thêm trân trọng những người phụ nữ xung quanh, đồng thời muốn yêu nhiều hơn".

Với Trấn Thành, khó khăn nhất khi làm đạo diễn là những phân đoạn tâm lý phức tạp. Anh phải trao đổi về diễn xuất nhiều lần với hai gương mặt chính - Phương Anh Đào và Tuấn Trần, muốn thuyết phục người xem tin rằng họ yêu nhau. Đạo diễn cho biết nội dung Mai không quá u buồn vì phim ra rạp dịp Tết, cần tươi mới. Anh chọn cách vừa tập trung vào các cảnh nội tâm, vừa mang đến tiếng cười giải trí, chữa lành.

Phim xoay quanh Mai - một phụ nữ gần 40 tuổi, chuyển đến sống ở một khu chung cư cũ, chịu sự đố kỵ của những người hàng xóm. Tình cờ, Mai gặp chàng nhạc công Dương (Tuấn Trần) - kém cô bảy tuổi - và được anh săn đón. Dù vậy, tự ti quá khứ nhiều sóng gió, cô không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của Dương.

Phim Trấn Thành là một trong bốn tác phẩm Việt ra rạp dịp Tết Giáp Thìn. Gặp lại chị Bầu - Nhất Trung đạo diễn - xoay quanh chuyện tình của Phúc (Anh Tú) khi anh gặp Huyền (Diệu Nhi), cứu cô thoát chết. Thời gian sau, Huyền phát hiện có thai song không tiết lộ danh tính cha đứa trẻ. Sáng đèn do Hoàng Tuấn Cường thực hiện, lấy bối cảnh thập niên 1990, khi cải lương bắt đầu suy yếu. Trà đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng, do Trương Minh Quốc Thái, Việt Hương đóng chính.

Theo Vnexpess