Điện ảnh

Chuyên Mục

'Wonka' thu nửa tỷ USD


"Wonka" - phim nhạc kịch do Timothée Chalamet đóng chính - vượt doanh thu 500 triệu USD sau 5 tuần khởi chiếu.


Theo Variety, tính đến ngày 15/1, Wonka thu về 176,2 triệu USD ở Bắc Mỹ và 329,1 triệu USD từ thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 505,3 triệu USD. Phim "ngốn" 125 triệu USD chi phí sản xuất của Warner Bros. là sự tái hiện đáng giá về ông chủ nhà máy chocolate Willy Wonka.

Tạp chí Mỹ nhận định sức hút của nam chính Timothée Chalamet góp phần vào thành tích của Wonka. Và tất nhiên, phim còn được hưởng lợi từ sự nhận diện thương hiệu của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Charlie and the Chocolate Factory của Roald Dahl, cũng như bộ phim chuyển thể năm 1971 và bản khởi động lại năm 2005.

Mike De Luca và Pamela Abdy, đồng Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Warner Bros. Motion Picture Group, chia sẻ: "Thật vui mừng khi bộ phim đạt cột mốc 500 triệu USD. Chúng tôi rất biết ơn các đối tác và khán giả trên toàn cầu đã đến xem buổi lễ kỷ niệm trên màn ảnh rộng này".

Timothée Chalamet trong phim Wonka. Ảnh: The Today Show.

Tuy nhiên, vào thời điểm khán giả gia đình (nhóm khán giả mục tiêu của phim) rất kén chọn về thể loại, con số hơn nửa tỷ USD của Wonka không được coi là thành công vang dội.

Thuộc thể loại nhạc kịch/kỳ ảo do Paul King đạo diễn, Wonka tập trung vào sự khởi đầu khiêm tốn của Willy Wonka, sau đó lột tả tính cách lập dị của ông chủ nhà máy chocolate. Giới phê bình lẫn khán giả dành nhiều lời khen cho tác phẩm này.

Cây viết Owen Gleiberman của Variety đánh giá: "Đối với Willy Wonka, chocolate không chỉ là một loại bánh kẹo. Đó là một tôn giáo, một thứ sẽ thúc đẩy bạn và thay đổi tâm trạng, cuộc sống của bạn. Niềm tin đó được thể hiện qua màn trình diễn có sức lan tỏa đến mê hồn của Chalamet".

The Color Purple - phim nhạc kịch khác của Warner Bros. - không đạt thành tích như Wonka. Sau khởi đầu mạnh mẽ (và gần như lập kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ), tác phẩm đã bị người xem thờ ơ với doanh thu chỉ 58,3 triệu USD từ ngày 25/12/2023 đến nay. Tiêu tốn 100 triệu USD phí sản xuất và với tốc độ bán vé nhỏ giọt này, phim sẽ không mang lại lợi nhuận ở rạp, Variety bình luận.

Zing News