Việt Nam

Chuyên Mục

Chi Pu: 'Tôi thành công đâu chỉ nhờ nhan sắc'


Ca sĩ Chi Pu - "Mỹ nhân của năm 2023" - cho rằng ngoài nhan sắc, sự dũng cảm và nỗ lực là điều giúp cô gặt hái thành công.


- Đoạt danh hiệu "Mỹ nhân của năm" do chuyên trang Ngôi Sao của báo VnExpress tổ chức hôm 6/1, chị cảm nhận thế nào về hai chữ "mỹ nhân"?

- Với tôi, đây là danh hiệu danh giá dành cho những người phụ nữ không chỉ có nhan sắc mà còn có những cống hiến, đóng góp cho xã hội. Có lẽ, người phụ nữ đẹp nhất là người được sống hết mình với đam mê, không ngừng nỗ lực để vươn lên. Tôi cảm ơn mẹ, mỹ nhân số một của lòng tôi. Tôi cảm ơn khán giả và những người đã tin tưởng để tôi có thêm cơ hội tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Chi Pu tập gym hàng tuần, uống nhiều nước, dưỡng da đều đặn và ngủ sớm để giữ nhan sắc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nếu chỉ đẹp không thôi thì trên đời này có rất nhiều cô gái đẹp, bông hoa đẹp, tại sao nhiều khán giả lại chọn mình, yêu mến mình. Tôi nghĩ rằng bản thân đi đến được ngày hôm nay, kiên trì theo đuổi con đường nghệ thuật được 15 năm, chắc chắn tôi không chỉ có nhan sắc để chinh phục được khán giả, mà còn do những cố gắng của bản thân.

- Năm qua, chị vượt qua nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ để vào nhóm giành chiến thắng ở show Đạp gió Trung Quốc. Điều gì giúp chị thành công?

- Hành trang duy nhất của tôi khi đến với Đạp gió là sự dũng cảm. Vì khi bước chân vào cuộc thi này, tôi không biết được sẽ có thử thách gì, những điều gì sẽ xảy đến với mình. Ngoài ra, sự kiên định, rèn luyện và học hỏi đem tới cho tôi những màn trình diễn đẹp mắt - đó có thể là yếu tố để tôi có được kết quả xứng đáng. Tôi rất hạnh phúc khi khán giả nhìn thấy những cố gắng đó của mình.

Tôi vinh dự khi có cơ hội tham gia một chương trình hoành tráng tại đất nước lớn. Tôi thầm cảm ơn bản thân vì đã nỗ lực không biết mệt mỏi để ghi được dấu ấn, tạo nên một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, để khán giả Việt và Trung Quốc biết đến tôi.

- Lấn sân sang showbiz Trung Quốc mang tới cho chị những trải nghiệm gì?

- Tôi và êkíp học hỏi rất nhiều về công nghệ trình diễn, cách quản lý, tổ chức sự kiện, sắp xếp lịch làm việc rất chuyên nghiệp từ phía nước bạn. Các sân khấu của họ luôn rất lớn và hoành tráng, đầy màu sắc. Nhưng điều tôi ấn tượng nhất là cách các bạn đối xử với các nghệ sĩ nước ngoài.

Lần đầu sang Trung Quốc tham gia một cuộc thi, tôi đã rất lo lắng, nhất là gặp rào cản về ngôn ngữ. Nhưng ban tổ chức, các thí sinh cho đến khán giả đều rất quan tâm tôi, làm tôi có cảm giác ấm áp, vui vẻ. Tôi đã quay lại Trung Quốc nhiều lần sau cuộc thi và luôn giữ nguyên cảm giác này. Sau cuộc thi, bên cạnh fanclub Chi Pu, tôi có thêm Zhifubao (tên FC Chi Pu ở Trung Quốc).

Chi Pu tại buổi công chiếu phim "Người mặt trời" tháng 12/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Trước khi có một năm thành công với Đạp gió, Chi Pu phải dừng ra mắt album, nhận nhiều lời chê và chỉ trích về công việc ca hát của chị. Chị đối diện giai đoạn khó khăn đó thế nào?

- Ai cũng sẽ phải trải qua những lúc khó khăn và tôi nghĩ rằng không chỉ tôi mà với bất kỳ ai, những giây phút đó đều không mấy dễ chịu. Nhưng tôi biết ơn vì bản thân đã học được rất nhiều bài học quý giá. Để bây giờ nhìn lại, tôi cảm thấy trân trọng điều đã qua và những gì hiện có. Mọi niềm vui hay nỗi buồn đều có giá trị riêng với cuộc sống của mỗi người.

Tôi luôn cố gắng thể hiện sự tự tin và tích cực trước công chúng. Tôi luôn nghĩ phải mang lại niềm vui cho khán giả và không được phép để họ lo lắng vì mình. Tôi may mắn có gia đình, bạn bè, người hâm mộ tin tưởng và yêu thương. Đó là nguồn sức mạnh tinh thần vô giá. Tôi thấy vui khi nhiều bạn đã chia sẻ rằng Chi Pu truyền cảm hứng cho họ những lúc gặp khó khăn hay muốn bỏ cuộc. Họ đã cùng tôi "đạp gió rẽ sóng" đúng nghĩa để vươn lên.

- Điều gì hay lĩnh vực nào chị sẽ chinh phục trong năm 2024?

- Tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để biến những kế hoạch trong năm 2024 của tôi thành sự thật. Năm nay, tôi vẫn hoạt động song song ở hai thị trường Việt Nam, Trung Quốc, sẽ có những dự án mới và mở thêm chi nhánh nhà hàng phở ở những thành phố khác ngoài Thượng Hải.

VnExpress