Điện ảnh

Chuyên Mục

Poster phim mới của Trấn Thành bị nghi đạo nhái


Poster phim mới của Trấn Thành đang gây tranh luận vì nhiều khán giả cho rằng giống bìa sách "Hẹn nhau ở một cuộc đời khác".


Ngày 4/1, mạng xã hội xôn xao trước thông tin poster phim Mai của Trấn Thành giống bìa sách Hẹn nhau ở một cuộc đời khác của tác giả Gari. Ở poster phim, hai diễn viên chính Phương Anh Đào với Tuấn Trần quay lưng vào nhau và đi về hai phía trái ngược. Ở giữa họ là chiếc bóng đôi trai gái đang khiêu vũ.

Ý tưởng này được cho là khá giống với bìa sách Hẹn nhau ở một cuộc đời khác. Đặc biệt, màu sắc trang phục Phương Anh Đào mặc cũng tương đồng với nhân vật nữ trên bìa cuốn sách.

Tri thức - Znews liên hệ với đại diện truyền thông của đơn vị sản xuất phim nhưng người này từ chối trả lời vấn đề trên.

Khán giả đang tranh luận việc liệu poster phim của Trấn Thành có sao chép ý tưởng từ cuốn sách được xuất bản năm 2021 hay không. “Mượn ý tưởng”, “Như thế này là đạo rồi”, “Giống ý tưởng, chê” là bình luận của khán giả.

Tuy nhiên, cũng có khán giả cho rằng poster phim lẫn bìa sách nói trên đều không mới mẻ, thậm chí hình ảnh đó khá phổ biến. Do đó, việc trùng lặp ý tưởng là khó tránh.

Poster phim mới của Trấn Thành (ảnh trái) bị so sánh với bìa sách. Ảnh: FBNV.

“Ý tưởng này không có gì đặc biệt. Hình thức người một đằng, bóng một nẻo là cách thể hiện mà đó giờ mình cho rằng các bạn đều đã bắt gặp ở đâu đó rồi”, “Cả bìa sách lẫn poster này đều không phải cái thứ nhất, cũng chẳng phải thứ 2. Đây là ý tưởng theo xu hướng chung. Rất nhiều sách xưa cũng làm ảnh bìa như này, đặc biệt mấy tiểu thuyết tình cảm”, một số tài khoản nhận xét.

Theo giới thiệu của ê-kíp trước đó, nội dung phim Mai xoay quanh nhân vật chính Mai (Phương Anh Đào), người trải qua nhiều biến cố tưởng chừng không có “ngày mai”. Từ đó, phim gửi gắm nhiều thông điệp về phụ nữ Việt đồng thời nói về định kiến xã hội. Phim do Trấn Thành làm đạo diễn.

Theo Zing News