Điện ảnh

Chuyên Mục

Amber Heard cảm ơn fan 'Aquaman'


Amber Heard nói biết ơn khán giả vì đã ủng hộ vai diễn Mera trong phần hai "Aquaman".


Hôm 3/1, Amber Heard đăng loạt ảnh trên trường quay trên Instagram. Lần đầu tiên Heard đề cập đến nhân vật của mình trong phần hai Aquaman (Aquaman and the Lost Kingdom), sau khi có tin đồn James Wan - đạo diễn tác phẩm - cắt vai Mera. Trước đó, diễn viên vắng mặt trong các buổi họp báo của tác phẩm.

So với phần một, công chúa Mera - vợ Aquaman - không đóng góp nhiều vai trò trong tổng thể câu chuyện. Đầu phim, nhân vật xuất hiện trong cảnh giới thiệu gia đình nhỏ của Arthur/Aquaman (Jason Momoa đóng) cùng con đầu lòng tên Arthur Jr. Ở hồi hai, khi phản diện Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) tấn công vương quốc Atlantis, Mera bị thương khi cố gắng bảo vệ vương quốc. Diễn viên sau đó chỉ góp mặt trong một số phân đoạn ngắn như lúc cứu Aquaman trong sào huyệt của Black Manta, hay cảnh con trai bị bắt cóc.

Hồi tháng 9/2023, trên Entertainment Weekly, đạo diễn James Wan phủ nhận tin đồn trên, cho biết phần hai tập trung vào tình anh em giữa Arthur và Orm (Patrick Wilson).

Hãng phim DC và Warner Bros chịu áp lực lớn từ công chúng khi hơn ba triệu người ký vào đơn phản đối việc Amber Heard góp mặt trong phần hai Aquaman. Êkíp quyết định giữ vai của Heard sau khi Jason Momoa và đạo diễn James Wan cùng thuyết phục họ tiếp tục phát triển nhân vật Mera.

Amber Heard đăng tải ảnh trường quay "Aquaman 2", hôm 3/1. Ảnh: Instagram Amber Heard

Còn theo số một nguồn tin của Variety, bạn trai cũ của Heard, Elon Musk, giúp cô góp mặt trong dự án, tháng 10/2023. Nguồn này khẳng định Musk "gửi thư đe dọa đốt trụ sở công ty Warner Bros." nếu Heard không được tham gia phần tiếp theo của tác phẩm. Hãng phim sau đó giữ Heard ở lại.

Heard lần đầu đóng Mera trong Justice League (2017), trước khi tiếp tục đảm nhận vai diễn này trong Aquaman (2018). Aquaman 2 do James Wan đạo diễn, lấy bối cảnh vài năm sau khi Arthur Curry (Jason Momoa) trở thành vua của Atlantis, kết hôn với Mera và có một người con trai.

Theo Comicbook News, trước khi bị công chúng tẩy chay, Amber Heard háo hức khi đọc kịch bản Aquaman 2 vì nhân vật Mera đóng vai trò quan trọng trong mạch phim và có nhiều cảnh đắt giá. Nghệ sĩ tập luyện năm tiếng mỗi ngày để chuẩn bị cho các cảnh hành động.

Amber Heard, 37 tuổi, là diễn viên kiêm người mẫu Mỹ. Tháng 6/2022, tòa xử cô thua cuộc trong vụ kiện với chồng cũ Johnny Depp. Diễn viên khẳng định không từ bỏ quyền kháng kiện, do đó, cô vẫn có thể tiếp tục tố cáo Depp bạo hành trong tương lai. Heard có một con gái Oonagh Paige (hai tuổi), không tiết lộ danh tính cha của bé.

Theo Vnexpess