Điện ảnh

Chuyên Mục

Kẻ thù tàn ác của Aquaman là ai?


Từ truyện tranh tới màn ảnh rộng, Black Manta (cá đuối đen) luôn là kẻ thù khó nhằn đối với Aquaman.


Bom tấn Aquaman (2018) đánh dấu lần đầu tiên Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II đóng) xuất hiện trên màn ảnh rộng. Nhận thấy tiềm năng của "cá đuối đen", đạo diễn James Wan bồi đắp Black Manta trở thành phản diện chính trong hậu truyện về đế vương Atlantis. Tái xuất với cây đinh ba đen hắc ám, Black Manta hứa hẹn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Arthur Curry/Aquaman (Jason Momoa thủ vai).

Theo nguyên tác, Black Manta và Aquaman coi nhau là kỳ phùng địch thủ. Xuất thân là người thường, song Black Manta luôn hiếu chiến, không ngần ngại va chạm với đế vương Atlantis. Tội ác lớn nhất mà hắn từng phạm phải là lấy đi mạng sống của con trai Aquaman.

Sức mạnh được hun đúc từ hận thù

Black Manta, tên thật là David Kane, được DC Comics giới thiệu lần đầu trong Aquaman #35 (1967). Tuy nhiên, phải tới Aquaman #6 (1992), nguồn gốc của Black Manta mới được tiết lộ. Theo đó, David Kane là một đứa trẻ da màu sinh ra ở Maryland. Thuở ấu thơ, Kane đã am hiểu sâu sắc về biển cả, cậu bé còn bộc lộ năng khiếu lặn biển ấn tượng.

Trong một lần dạo chơi trên bờ biển, Kane không may bị một băng hải tặc bắt cóc và ép cậu bé trở thành nô lệ cho chúng.

Sau nhiều năm lênh đênh, Kane bắt gặp Aquaman và cầu xin người hùng cứu mình. Đáng tiếc, lời thỉnh cầu của Kane không được hồi âm. Căm hận đế vương Atlantis, hắn ta đã tự cứu lấy mình. Thoát khỏi băng hải tặc, Kane lấy biệt danh là Black Manta đồng thời quyết tâm bắt Aquaman phải trả giá đắt cho việc bỏ rơi hắn.

Xuyên suốt lịch sử hình thành và phát triển vũ trụ DC, Aquaman và Black Manta từng không ít lần giao đấu, gây tổn hại cho nhau. Đỉnh điểm trong Adventure Comics #452 (1977), Black Manta gây sốc khi lấy đi mạng sống của con trai Aquaman.

Tiêu diệt Aquaman là mục đích sống của Black Manta.

Theo Screen Rant, Black Manta không sở hữu bất kỳ siêu năng lực nào. Kỹ năng chiến đấu và bộ đồ công nghệ khiến hắn ta là một kẻ thù đáng gờm. Black Manta được mô tả là một chiến binh tài năng do được băng hải tặc huấn luyện từ khi còn trẻ.

Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm, Black Manta là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất vũ trụ DC. Chưa kể, hắn còn là bậc thầy về chiến lược, một chiến binh toàn diện bất kể trên đất liền hay biển cả.

Điểm mấu chốt khiến Black Manta trở thành mối đe dọa đối với Aquaman chính là bộ đồ công nghệ cao. Black Manta trang bị hàng loạt vũ khí nguy hiểm, bao gồm dao găm, lao móc, kiếm. Chiếc mũ thợ lặn với đôi mắt to cung cấp tầm nhìn hồng ngoại, đồng thời bắn ra chùm tia plasma hủy diệt. Hệ thống phản lực giúp hắn ta sở hữu khả năng di chuyển linh hoạt khi chiến đấu.

Ngoài ra, bộ đồ còn gia tăng sức mạnh cho Black Manta. Trong Aquaman (2018), Orm (Patrick Wilson) đã cung cấp bộ đồ cùng khẩu súng plasma cho Black Manta để đối đầu Aquaman.

Black Manta là lời nguyền của Aquaman

Trở lại Aquaman and the Lost Kingdom, Black Manta hiện sở hữu cây đinh ba đen (Black Trident), thứ vũ khí huyền bí chưa từng được ai khám phá. Theo Orm, dưới triều đại vua Atlan, ngoài bảy vương quốc quen thuộc, còn có vương quốc bị nguyên rủa Necrus.

Trong nguyên tác, Necrus là vương quốc thứ hai chìm xuống đại dương sau Atlantis. Đây là một vương quốc bí ẩn, xuất hiện và biến mất chỉ trong gang tấc. Necrus vốn được trị vì bởi Mongo, tộc người hiếu chiến.

Với vốn kiến thức sâu rộng về đại dương, cây đinh ba đen chính là thứ vũ khí mà Black Manta khao khát tìm kiếm. Khi cây đinh ba kết hợp cùng bộ giáp tân tiến, Black Manta sẽ trở thành đối thủ xứng tầm với Aquaman. Dẫu vậy, Black Manta chỉ là người thường, hắn sẽ cần tới người có dòng máu hoàng tộc để sử dụng sức mạnh này.

Black Manta sở hữu cây đinh ba đen trong bom tấn Aquaman and the Lost Kingdom.

Trả lời phỏng vấn Screen Rant, đạo diễn James Wan nói rằng tất cả những gì Black Manta quan tâm là tiêu diệt Arthur Curry và phá hủy mọi thứ mà đế vương Atlantis quan tâm.

Vị đạo diễn mô tả Black Manta có ý chí mạnh mẽ, một nhân vật rất thông minh và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Thậm chí, hắn ta sẵn sàng thỏa thuận với ác quỷ để đạt được mục đích. Điều đó cho thấy Black Manta chính là lời nguyền đeo bám Aquaman.

Điều kiện để kích hoạt cây đinh ba đen chính là dòng máu hoàng tộc. Bất kể Mera, Atlanna, Orm, hay Aquababy đều là mục tiêu mà Black Manta hướng tới. Aquaman sẽ là ngoại lệ bởi Black Manta muốn anh phải nếm trải cảm giác đau khổ mà hắn từng trải qua. Đoạn trailer cũng tiết lộ cây đinh ba được khai mở trong trận đấu tay đôi với Aquaman, khẳng định sẽ có ít nhất một trong các nhân vật mà người hâm mộ yêu quý phải bỏ mạng.

Theo Zing News