Điện ảnh

Chuyên Mục

'Kẻ ăn hồn': Chuỗi án mạng bí ẩn ở làng Địa ngục


Phim kinh dị "Kẻ ăn hồn" khai thác chuỗi án mạng bí ẩn, thi thể không lành lặn ở làng Địa Ngục.


Kẻ ăn hồn chung êkíp đầu tư, sản xuất với Tết ở làng Địa ngục - series ăn khách trên K+. Nội dung hư cấu, xoay quanh hậu duệ của một băng cướp khét tiếng ở truông nhà Hồ. Để trốn triều đình truy đuổi, họ ẩn thân tại ngôi làng vùng núi phía Bắc tên Địa Ngục. Trừ gia đình trưởng làng, người dân nơi đây vướng phải lời nguyền không thể xuống núi.

Chuỗi bi kịch khởi phát từ đám cưới Phong (Hoàng Hà đóng) - con gái trưởng làng - và Sang (Võ Điền Gia Huy). Buổi rước dâu, chỉ mình Phong nhìn thấy một phụ nữ kỳ dị mặc áo đỏ. Sau đêm đó, trong làng liên tiếp xuất hiện những cái chết bí ẩn, mỗi thi thể mất một bộ phận khác nhau. Dân bản bắt đầu nghi kỵ nhau, có người nói đó là âm mưu của kẻ luyện tà thuật.

Đám cưới chuột mở màn cho chuỗi án mạng kỳ bí. Ảnh: Production Q

Dự án quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu hai miền như NSND Ngọc Thư (vai bà Tư), NSƯT Chiều Xuân, Viết Liên, Nguyễn Hữu Tiến. Trong đó, Chiều Xuân hóa thân bà Tám Kheo, thể hiện nỗi đau đến điên dại của người mẹ mất con. Nhân vật này cũng là chìa khóa hé mở mọi bí mật.

Nguyễn Hữu Tiến đóng lão điên, khiến người dân sợ hãi bởi tạo hình quái dị, mặc rách rưới, hay nói những câu xúi quẩy. Về sau, biên kịch tiết lộ ông hóa điên vì con gái cũng chết bí ẩn.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn đánh giá Hoàng Hà "lột xác" nhất trong dàn sao trẻ, khác với hình tượng "nàng thơ" Dao Ánh trong Em và Trịnh. Cô vào vai thiếu nữ phải đối mặt loạt hiện tượng quỷ dị. Diễn viên thể hiện chân thực những cảnh bị nhập hồn, cảm xúc phức tạp, mơ hồ, nghi ngờ chính mình vô thức gây ra mọi chuyện. Gia Huy và Huỳnh Thanh Trực tròn vai khi vào vai hai chàng trai thích nữ chính, biến chuyển tâm lý mạnh trước những biến cố trong làng.

Hoàng Hà biến đổi từ hình tượng nàng thơ sang tân nương khó đoán, bản lĩnh và có phần ma mị. Ảnh: Production Q

Tương tự Tết ở làng địa ngục, Kẻ ăn hồn được ghi hình ở làng cổ gần 1.000 tuổi - Sảo Há, chưa nhiều người biết đến ở Hà Giang. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng những ngôi nhà còn giữ được nét đơn sơ. Khi Tết ở làng địa ngục lên sóng, nhiều du khách tìm đến đây thưởng thức cảnh quan.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn khai thác nhiều chất liệu dân gian gây ám ảnh như rượu sọ người, đom đóm câu hồn hay con đò chở vong. Yếu tố kinh dị không đến từ những pha hù dọa, mà ở phần hóa trang nhân vật.

"Loạt cảnh ghê rợn nhất là những cái chết, nổi bật là căn bệnh mồ hôi máu ở đầu phim. Để thực hiện cảnh này, diễn viên mất nhiều giờ hóa trang trên lớp da thật. Không khí căng thẳng hơn khi dân làng nghi ngờ, đổ tội cho nhau, bởi họ không thể lý giải nguyên nhân dẫn đến loạt án mạng khác thường", đạo diễn nói.

Đại diện êkíp tiết lộ trang phục dàn diễn viên lấy cảm hứng từ cổ phục Việt như giao lĩnh, tứ thân, ngũ thân, đối khâm cùng nhiều họa tiết. Chất liệu và màu vải đều có ý đồ, có đội ngũ cố vấn lịch sử cùng tham gia khâu sản xuất.

Người nghèo thường diện đồ tối màu, đơn giản. Trong đám cưới, Phong diện hỷ phục màu đỏ rực để phản ánh địa vị con gái trưởng làng. Kẻ phản diện - Thập Nương (Lan Phương đóng) gây chú ý với nhiều loại trang sức, góp phần tạo vẻ ma mị cho nhân vật, khác biệt với nhóm dân làng. Thập Nương xuất hiện xuyên suốt, kết nối câu chuyện của Kẻ ăn hồn và series Tết ở làng địa ngục.

Kẻ ăn hồn đang chiếu ở các rạp trên toàn quốc, dán nhãn T18 (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi).

Theo Vnexpess