Việt Nam

Chuyên Mục

Chi Pu xuất hiện trên TH Trung Quốc dịp ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam


Qua cuộc phỏng vấn với Tân Hoa Xã, Chi Pu cho biết trách nhiệm của cô lúc này là giới thiệu nhiều hơn về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đặc biệt Trung Quốc.


Chi Pu xuất hiện trên 2 kênh truyền hình lớn của Trung Quốc. Ảnh: FBNV.

Ngày 12/12, Hãng thông tấn Tân Hoa Xã và kênh CGTN (kênh tin tức tiếng Anh thuộc Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc) phát cuộc phỏng vấn với Chi Pu.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Tân Hoa Xã, Chi Pu được hỏi về chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân. Nữ ca sĩ trả lời cô rất hồi hộp và hưng phấn.

“Cô ấy có rất nhiều fan ở Trung Quốc và đang cố gắng học tiếng Trung với mong muốn có nhiều cơ hội việc làm hơn ở Trung Quốc. Phóng viên Tân Hoa Xã nói chuyện với Chi Pu về ‘Giấc mơ Trung Hoa’ của cô ấy cũng như kinh nghiệm cá nhân về tình hữu nghị Trung Quốc-Việt Nam. Cô ấy chia sẻ về du lịch Việt Nam và những kỳ vọng đẹp đẽ về tương lai của Trung Quốc và Việt Nam”, Tân Hoa Xã giới thiệu về cuộc phỏng vấn với Chi Pu.

Chi Pu tiết lộ sau khi tham gia Đạp gió 2023, cô có lượng fan đông đảo ở Trung Quốc. Để kết nối với fan tốt hơn và tham gia các chương trình truyền hình, nữ ca sĩ quyết định học tiếng Trung.

Chi Pu cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi có nhiều fan Trung Quốc vừa qua tới TP.HCM để ủng hộ bộ phim mới ra rạp của cô. Theo Chi Pu, cô và các fan Trung tới TP.HCM dịp vừa qua thậm chí trở thành bạn bè thân thiết.

“Sau những gì có được ở Trung Quốc, tôi nghĩ trách nhiệm của mình là giới thiệu nhiều hơn về con người Việt Nam, rằng họ đáng yêu, thân thiện như thế nào. Lúc này cũng là cơ hội để mọi người ở Việt Nam kết nối, giao tiếp với bạn bè trên toàn thế giới, đặc biệt bạn bè Trung Quốc. Tôi rất hạnh phúc khi nhìn thấy mọi người gắn kết, có thêm tình yêu thương với nhau”, Chi Pu bày tỏ.

Chi Pu nhấn mạnh cô đã có một năm 2023 quá tuyệt vời với những người bạn và kỷ niệm đẹp khi tham gia Đạp gió 2023. Cô tham gia show ẩm thực và đi tới 12 thành phố của Trung Quốc. Theo Chi Pu, ước mơ lúc này của cô là được tham gia ngành phim ảnh của Trung Quốc. Cô mong muốn nhanh chóng học tốt tiếng Trung để phát triển sự nghiệp diễn xuất tại đây.

“Tôi hy vọng Trung Quốc và Việt Nam có nhiều chương trình kết hợp. Nhiều nghệ sĩ Việt Nam có thể giao lưu ở Trung Quốc và ngược lại. Việc đó quảng bá những nét đẹp văn hóa, du lịch của hai đất nước đến đông đảo người dân hai quốc gia”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Khi được hỏi muốn nói điều gì nếu gặp trực tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Chi Pu trả lời: “Tôi hy vọng ông có chuyến đi tốt đẹp và trở lại Việt Nam nhiều lần. Chuyến đi lần này đã củng cố thêm mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc”.

Với cuộc phỏng vấn trên kênh CGTN, Chi Pu chia sẻ nhiều khán giả Việt Nam thuộc những thế hệ khác nhau yêu thích nghệ thuật Trung Quốc cũng như diễn viên, ca sĩ nước này. Đến thế hệ trẻ, chương trình truyền hình thực tế và phim truyền hình, nhất là phim thần tượng được ưa chuộng.

“Tôi mong tình hữu nghị giữa hai nước có thể phát triển tốt đẹp. Các nghệ sĩ như chúng tôi có thêm cơ hội biểu diễn, giao lưu văn hóa, tham gia các chương trình truyền hình thực tế hoặc phim ảnh ở nước bạn”, Chi Pu cũng gợi ý phóng viên thử ăn phở, uống cà phê trứng, mặc áo dài và thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhân dịp chuyến đi tới Việt Nam.

Zing News