Việt Nam

Chuyên Mục

Tranh luận việc Erik hát không rõ lời


Ca khúc mới của Erik có âm nhạc bắt tai nhưng anh hát không rõ lời. Đây là điểm đáng tiếc.


Erik hát không rõ lời trong sản phẩm âm nhạc mới. Ảnh: NVCC.

Mới đây, Erik hợp tác với Han Sara ra mắt ca khúc Lyhoptinh. Sản phẩm có giai điệu bắt tai, lôi cuốn và tươi trẻ, tràn đầy năng lượng với hình ảnh, hiệu ứng vũ đạo đẹp. Lyhoptinh đánh dấu sự thay đổi của Erik. Anh không còn an toàn với thể loại ballad mà có sự đổi mới.

Tuy nhiên, điểm trừ của Lyhoptinh là tiêu đề khó hiểu với câu từ bị nhận xét vô nghĩa, chẳng hạn “Lú đầu anh lú đầu anh lú vì em / Tối anh nằm ôm gối nhưng lại xem nó là em / Lú đầu anh lú đầu anh lú vì em” hay “Không một ai anh để ý đó là khi anh chưa gặp em / Không cần tốn thêm thời gian / Anh thật gan ghì môi và hôn / Em làm con tim của anh thêm phần rung lắc”.

Erik cũng hát không rõ lời, khiến nhiều khán giả bày tỏ họ không hiểu nam ca sĩ đang truyền tải điều gì và phải xem phụ đề.

“Nếu không có phụ đề, tôi không thể nghe được nội dung bài hát”, “Tên bài hát sao lạ quá vậy”, “Nghe nhạc Việt mà vẫn cần phụ đề”, “Nghe ca từ, tôi cũng muốn lú theo”, “Bài này cảm giác chỉ để tạo trend, lời vô nghĩa”, khán giả bình luận về bài hát của Erik.

Erik và Han Sara hợp tác trong sản phẩm mới. Ảnh: NVCC.

Erik ra mắt khán giả vào năm 19 tuổi và lập tức nổi tiếng nhờ bản hit Sau tất cả. Sau đó, nam ca sĩ tiếp tục theo đuổi âm nhạc ballad và có nhiều ca khúc được yêu thích. Tuy nhiên, Erik cũng gây tranh luận về giọng hát, bao gồm việc hát không rõ lời.

Về vấn đề này, Erik cho biết: “Cô giáo thanh nhạc của tôi cũng thắc mắc về việc tôi nói thì rõ ràng mạch lạc, nhưng cứ hát là ‘đớt’. Tôi cũng không biết tại sao mình lại phát âm như vậy, có lẽ do tôi nghe và bị ảnh hưởng Kpop từ nhỏ chăng? Hoặc lý do gì đó tôi cũng không rõ”.

Anh nói thêm: “Nhưng đã là khuyết điểm khán giả chỉ ra, tôi phải sửa. Khi thu âm bài mới, cô giáo thanh nhạc phải ngồi ngay bên cạnh, chỉ cần tôi ‘đớt’ một chữ, cô sẽ cho dừng để thu âm lại toàn bộ câu hát. Đặc trưng dòng ballad là bạn không thể thu âm từng chữ hay từng đoạn được, mà phải thu âm trọn vẹn một câu dài để có cảm xúc. Vậy nên, chỉ cần tôi phát âm sai một chữ thôi là hỏng hết”.

Zing News