Điện ảnh

Chuyên Mục

Trấn Thành mất ba năm chuẩn bị cho phim Tết 2024


Trấn Thành lên ý tưởng, tuyển diễn viên trong ba năm để tự đạo diễn phim "Mai" - ra rạp dịp Tết Giáp Thìn.


Nhà sản xuất tung hình ảnh hậu trường, giới thiệu tạo hình đôi nhân vật chính do Tuấn Trần, Phương Anh Đào đóng. Trấn Thành cho biết cùng cộng sự bắt tay vào dự án từ năm 2020, sau khi hoàn thành phim điện ảnh Bố già. Anh kết hợp đạo diễn hình ảnh (D.O.P) Diệp Thế Vinh, ghi hình trong 47 ngày cùng nhiều tháng hậu kỳ.

Với phim thứ hai tự đạo diễn, Trấn Thành mang tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái do đã có kinh nghiệm. "Ngày trước, tôi dễ mất bình tĩnh trên trường quay do kiêm nhiệm nhiều vai trò. Ở phim này, diễn viên nhập vai tốt, giúp tôi có thêm năng lượng để chọn những góc máy sáng tạo", anh cho biết.

Trấn Thành trao đổi với nam chính Tuấn Trần trên trường quay. Ảnh: Phan Hạnh

Trong tác phẩm mới, anh viết kịch bản cùng Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu, Trạng Tí), xoay quanh câu chuyện về nữ chính tên Mai. Theo Trấn Thành, nếu trong Nhà bà Nữ - ra rạp dịp Tết 2023, nhiều nhân vật gây tổn thương cho nhau, vai chính trong Mai đối diện vấn đề tích cực hơn.

Êkíp dành nhiều thời gian trong khâu tuyển diễn viên. Trước khi bấm máy, Trấn Thành gặp gỡ Lý Nhã Kỳ, Ngân Khánh, Miu Lê để chọn nữ chính, nhưng không tìm được gương mặt phù hợp. Với anh, Mai là vai khó, có quá khứ nhiều tổn thương, ẩn ức, đòi hỏi diễn viên phải mang nét đẹp của sự từng trải. Khi Phương Anh Đào casting, Trấn Thành đánh giá cô phù hợp về ngoại hình lẫn lối diễn cho nhân vật nữ chính.

Dự án đánh dấu lần thứ hai Tuấn Trần đóng phim của Trấn Thành, sau vai Quắn - con Ba Sang trong Bố già. Đạo diễn cho biết mời Tuấn Trần hợp tác trở lại vì đánh giá đàn em chuyên nghiệp, không phải vì mối quan hệ thân thiết. "Tuấn diễn chân thật, nhưng điều tôi quý nhất ở cậu ấy là sự cầu thị, yêu nghề. Khi tôi giao yêu cầu, khó mấy Tuấn cũng tìm cách làm bằng được", Trấn Thành nói.

Tuấn Trần (trái) và Phương Anh Đào lần đầu đóng cặp. Ảnh: Phan Hạnh

Tác phẩm có kinh phí gần 30 tỷ đồng, Trấn Thành góp khoảng 80%. Hồi tháng 4/2022, khi giới thiệu dự án, diễn viên cho biết nuôi ước mơ mang phim ra quốc tế. "Tất nhiên, tôi không nghĩ đến việc đoạt Oscar vì biết chất lượng phim của mình ở mức nào. Nhưng tôi mong một ngày phim tôi đoạt một giải quốc tế, có thể là Busan, Sundance hoặc Quả Cầu Vàng. Đó là động lực giúp tôi phấn đấu", diễn viên từng nói.

Tác phẩm thể loại tâm lý - hài, xoay quanh Dương (Tuấn Trần) - chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh say đắm trước Mai - cô gái xinh đẹp. Dương tỏ tình nhưng đáp lại chỉ là câu nói lấp lửng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm". Ngoài hai diễn viên chính, nhiều gương mặt khác trong Bố già, Nhà bà Nữ cũng trở lại, như Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như.

Trấn Thành tên đầy đủ Huỳnh Trấn Thành, 36 tuổi, là diễn viên, người dẫn chương trình, nhà làm phim. Năm 2021, anh gây tiếng vang khi làm phim điện ảnh đầu tay Bố già, đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng và nhiều giải thưởng trong nước như Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng.

Dịp Tết Quý Mão, anh phát hành Nhà bà Nữ - tác phẩm đầu tiên tự đạo diễn. Hồi tháng 10, anh đóng bác Ba Phi trong Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) - tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Đoàn Giỏi.

Theo Vnexpess