Việt Nam

Chuyên Mục

Mỹ Linh dẫn đầu ở 'Đạp gió'


Ca sĩ Mỹ Linh đạt điểm số cao nhất với tiết mục mashup "Yên - Tóc ngắn" trong show "Đạp gió" phiên bản Việt, tối 11/11.


Trước khi lên sân khấu, Mỹ Linh cho biết lo lắng nhất phần nhảy vì chưa từng thử trong nhiều năm đi hát. Ca sĩ thể hiện các động tác đơn giản như giơ tay, lắc hông, khiến cho 29 "chị đẹp" còn lại nhún nhảy theo. Sau khi hoàn thành tiết mục, Mỹ Linh nói: "Tôi nhảy đến nỗi không tìm thấy đường đi xuống sân khấu".

Tiết mục kết hợp giữa sáng tác của con gái cô - Yên (Mỹ Anh) - và bản hit một thời Tóc ngắn (Anh Quân - Dương Thụ). Phần hát của ca sĩ thêm ấn tượng với đoạn đệm của con gái Mỹ Anh. Mỹ Linh chọn bộ trang phục kết hợp hai màu hồng, đen. Theo giọng ca gốc Hà Nội, hồng tượng trưng cho một cô gái gen Z - thế hệ của Mỹ Anh, đen đại diện cho một "chị đẹp" tuổi U50.

Cố vấn Denis Đặng và Trần Thành Trung khen cách tạo hình của ca sĩ. Kết quả, Mỹ Linh nhận được 88 điểm - cao nhất đêm thi.

Mỹ Linh cho biết nhận lời tham gia chương trình cách ngày bắt đầu ghi hình một tuần, chị có ít thời gian để chuẩn bị. Ca sĩ được bạn trai con gái - vũ công Quốc Tít - dạy nhảy trong bốn buổi. Ngoài những điệu căn bản, chị cũng được rèn thêm những động tác khó.

"Tôi học được 10 nhưng khi lên sân khấu chỉ thể hiện được khoảng một nửa thôi. Tôi lo quá nên cứ cuống lên, đá chân sang phải thì nó lại sang trái. Dù vậy, tôi thấy cơ thể được giải phóng hơn. Hiện tại tôi thích nhảy hơn rồi", Mỹ Linh nói.

Nỗi lo lớn nhất của ca sĩ là cân nặng, luôn cảm thấy "tròn xoe". Vì vậy, Mỹ Linh đã siết cân, giữ dáng để diện đồ vừa vặn cho phần thi. "Đừng bao giờ nghĩ rằng có một giới hạn cho chúng ta. Mình cứ thử nếu đó là một điều mang lại giá trị tốt đẹp cho bản thân, niềm vui cho những người xung quanh. Tôi còn dám làm thì mọi người còn chần chừ gì", ca sĩ nói.

Mỹ Linh nhận số điểm cao ở vòng đầu cuộc thi. Ảnh: Yeah1 Show

Mỹ Linh nổi tiếng ở dòng nhạc nhẹ với hàng loạt ca khúc như Hương ngọc lan (Anh Quân), Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương). Năm 1993, chị đoạt giải "Ca sĩ trẻ ấn tượng nhất" trong Liên hoan các ban nhạc toàn quốc với bài Thì thầm mùa xuân (nhạc sĩ Ngọc Châu). Năm 1998, Mỹ Linh lập gia đình với nhạc sĩ Anh Quân, đánh dấu thay đổi phong cách trong âm nhạc với album Tóc ngắn, Made in Vietnam, Chat với Mozart, Để tình yêu hát, Tóc ngắn Acoustic - Một ngày. Con gái út của Mỹ Linh - Mỹ Anh - hiện nối nghiệp mẹ, trở thành gương mặt trẻ sáng giá làng nhạc.

Ngoài Mỹ Linh, Yến Trang, Huyền Baby, Khổng Tú Quỳnh, Phạm Lịch, Uyên Linh, Bảo Anh, Hà Kino, Nguyên Hà, Lưu Hương Giang, Quỳnh Nga cũng thể hiện màu sắc cá nhân qua tiết mục solo trong chương trình.

Trong tập ba, 30 nghệ sĩ tiến tới phần lập nhóm để thi đấu ở vòng công diễn. Dựa vào số điểm, các "chị đẹp" Mỹ Linh, Thu Phương, Lệ Quyên, Hồng Nhung, Trang Pháp và Đoan Trang làm trưởng nhóm vòng công diễn 1. Chương trình chia thành sáu nhóm: hai nhóm ba thành viên, hai nhóm năm thành viên và hai nhóm bảy thành viên.

Danh sách đội và ca khúc hát ở vòng công diễn một gồm: Hồng Nhung, Ninh Dương Lan Ngọc, Lynk Lee (bài Nếu anh đi); Thu Phương, Uyên Linh và Phạm Lịch (Răng khôn); Mỹ Linh, Diệu Nhi, Khổng Tú Quỳnh, Nguyên Hà và Vân Hugo (Đưa em về nhà); Trang Pháp, Huyền Baby, Giang Hồng Ngọc, Bảo Anh và Quỳnh Nga (Ưng quá chừng); Lệ Quyên, Diệp Lâm Anh, MLee, Thái Trinh, Hương Ly, Lưu Hương Giang, Phương Vy (mashup Gửi anh xa nhớ - Người ơi người ở đừng về); Đoan Trang, Hà Kino, Tú Vi, Yến Trang, Thanh Ngọc, Hoàng Oanh, H’Hen Niê (Vũ trụ có anh).

Show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng lên sóng ngày 28/10, 15 tập. Nghệ sĩ tham gia gồm những gương mặt quen thuộc: Hồng Nhung, Lệ Quyên, Diệp Lâm Anh, Giang Hồng Ngọc, Quỳnh Nga, Phương Vy, Lưu Hương Giang, Trang Pháp, Khổng Tú Quỳnh, Hương Ly, Thái Trinh, Huyền Baby, Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh. Chương trình được Việt hóa từ show truyền hình ăn khách hàng đầu Trung Quốc - Đạp gió, dành cho các sao nữ trên 30 tuổi.

VnExpress