Việt Nam

Chuyên Mục

Thu Phương hoãn đám cưới để thi 'Đạp gió'


Thu Phương nói dời kế hoạch tổ chức đám cưới ở Hải Phòng vào tháng 12 sang năm sau, để tập trung thi "Đạp gió" phiên bản Việt.


Ca sĩ nói về công việc, cuộc sống dịp tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng - cuộc thi âm nhạc được mua bản quyền từ show ăn khách cùng tên của Trung Quốc.

Theo Thu Phương, khi nhận lời mời từ nhà sản xuất, cô cùng chồng - Dũng Taylor - bàn bạc, quyết định dời lại những kế hoạch từ tháng 7 cho đến hết năm. Trong đó, đám cưới của vợ chồng ca sĩ vào tháng 12 tại Hải Phòng sẽ thực hiện vào năm sau nhưng chưa quyết định thời gian cụ thể. Chị cũng đổi kế hoạch làm liveshow 25 năm Thu Phương hát Việt Anh tại Hà Nội. Giọng ca gốc Hải Phòng muốn tập trung đầu tư nhiều về thời gian, tâm huyết và sức khỏe khi tham gia chương trình.

Ca sĩ Thu Phương 51 tuổi, quê Hải Phòng, là một trong những giọng ca vàng dòng nhạc nhẹ của Việt Nam thập niên 1990. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thu Phương và "bầu sô" Dũng Taylor quen nhau từ ngày ca sĩ sang Mỹ định cư năm 2003. Ca sĩ từng nói được chồng giúp đỡ giai đoạn cô gặp khó khăn nhất cuộc đời khi ly hôn. Năm 2008, Dũng Taylor về nước đón hai con riêng của ca sĩ sang Mỹ đoàn tụ với mẹ. Sau nhiều năm bên nhau, họ có con chung là bé Gia Bảo và Thanh Thủy. Cả hai đính hôn năm 2012 nhưng vẫn chưa làm đám cưới.

Về nước thi hát, Thu Phương cũng giao toàn bộ việc chăm lo các con ở Mỹ cho bạn đời. Suốt hơn 10 năm bên nhau, cả hai như "hình với bóng" trong công việc và cuộc sống. Còn ở show Đạp gió, ca sĩ phải "tự lực cánh sinh" mọi thứ. "Lần đầu, tôi tham gia một chương trình mà không có chồng đồng hành", ca sĩ nói.

Mỗi lần kết thúc buổi quay công diễn, Thu Phương tranh thủ bay về thăm gia đình vài ngày rồi quay lại với đội. Trong lúc ở nhà với chồng con, ca sĩ luôn họp qua mạng xã hội để không bỏ lỡ bất cứ chi tiết hoặc quyết định nào của nhóm.

Trong tập mở màn của chương trình, Thu Phương gây chú ý khi diện trang phục 15 kg lên sân khấu. Ca sĩ nói suýt bỏ hát vì sức đè của bộ đồ đính đá ở vòng cổ khiến chị bị nghẹt thở, khó lấy hơi khi hát, mặt đỏ như quả cà chua. Dù vậy, chị hoàn thành màn trình diễn, được ban cố vấn đánh giá cao, nhận số điểm cao nhất.

Tiết mục mashup Xin lỗi - Lần cuối (Vũ Đinh Trọng Thắng) của ca sĩ được chia sẻ trên nhiều diễn đàn âm nhạc. Nhiều người nhận xét giọng hát của ca sĩ hay với những nốt cao bứt phá so với kiểu giọng trung trầm dày đặc trưng của chị.

Theo Thu Phương, ở vòng biểu diễn cá nhân, chị không hát bài hit mà chọn tiếp cận khán giả Gen Z với hai ca khúc nhạc trẻ. "Ngoài việc hát, tôi còn thử thách đọc rap và nhảy cùng các đồng nghiệp nhỏ hơn 20 tuổi. 37 năm trong nghề, tên tuổi và vị trí của tôi đã vững trong lòng người mộ điệu. Đến với show này, ngoài thử thách bản thân, tôi phải làm gương cho đàn em và thế hệ trẻ rằng luôn phấn đấu, sẵn sàng thay đổi", Thu Phương nói.

Trong chương trình, ca sĩ còn chỉ Hoa hậu H'Hen Niê cách lấy hơi, luyện thanh. Chị cũng dành cho Tú Vi cái ôm khi đồng nghiệp trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ. Phương Vy nhận xét: "Thu Phương không bao giờ tỏ vẻ 'bề trên', có suy nghĩ phóng khoáng. Trong suốt cuộc thi, chị ấy luôn biết lắng nghe ý kiến của mọi người".

Giọng ca 51 tuổi cho biết từ khi thành danh đến nay, chị không ngần ngại hợp tác và hỗ trợ nghệ sĩ trẻ. Từ họ, chị tìm được nguồn năng lượng sáng tạo mới. "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng không đơn thuần là cuộc thi ca hát mà còn mang tính tập thể, tương hỗ. Tôi là một người nhạy cảm, thường khóc nhiều sau mỗi buổi công diễn vì phải nói lời chia tay, cho dù không phải với thành viên trong đội mình", ca sĩ cho biết.

VnExpress