Điện ảnh

Chuyên Mục

Tuấn Trần - Út Lục Lâm nổi loạn của 'Đất rừng phương Nam'


Tuấn Trần gây chú ý khi vào vai Út Lục Lâm - chàng trai hành nghề trộm cắp, đồng hành cùng bé An - trong phim "Đất rừng phương Nam".


Hôm 31/10, êkíp tung trích đoạn nhân vật Út Lục Lâm (Tuấn Trần), bé An (Hạo Khang) giả gái, trà trộn vào sào huyệt quan chức Pháp để giải cứu cha con ông Tiều (Tiến Luật). Video: Galaxy

Tác phẩm là dự án tái xuất của Tuấn Trần sau phim điện ảnh "Bố già" (2021). Diễn viên cho biết hạnh phúc khi vai mới gây chú ý, tuy nhiên chỉ hài lòng về bản thân khoảng 50% vì tạo hình chưa gầy gò, đen đúa như kỳ vọng. Trước lúc phim bấm máy, anh tập luyện, ăn kiêng để giảm hơn bảy kg, đồng thời phơi nắng, nhuộm da theo yêu cầu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Khác với bản truyền hình 1997 - Út Lục Lâm chỉ đóng vai phụ, nhân vật được nâng lên thứ chính ở bản điện ảnh. Tuấn Trần cho biết nhận được nhiều lời khuyên của nghệ sĩ Trung Dân - đóng Út Lục Lâm bản cũ. Ông hướng dẫn anh nhập vai tốt hơn bằng cách tìm hiểu văn hóa xưa, ép cân để có ngoại hình hốc hác, dãi dầu sương gió.

Út Lục Lâm và bé An trong phân cảnh thưởng thức món đuông dừa ở miền Tây. Trong phim, An vốn là một cậu bé thành thị, chỉ biết sách vở trường lớp, thiếu kỹ năng sống. Sau biến cố mất mẹ, An theo chân Út Lục Lâm lưu lạc, được anh dạy nhiều cách thức để sinh tồn giữa thời loạn lạc.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (giữa) hướng dẫn cặp diễn viên trong phân cảnh bé An chứng kiến mẹ qua đời. Với Quang Dũng, Út Lục Lâm là một trong những vai thú vị của phim với màu sắc cá tính, nổi loạn. "Cuộc đời của Út Lục Lâm chứa nhiều tiếng cười để khỏa lấp đi những chua chát khi phải trưởng thành trong cô độc", đạo diễn cho biết.

Út Lục Lâm, bé An có nhiều cảnh gây cười khi đối đáp, cân bằng không khí phim sau các phân cảnh bi kịch. Ban đầu, nhân vật chỉ gắn bó với An, đưa cậu bé đi tìm cha vì lòng thương hại. Dần dà, sự chân thành của An cảm hóa được Út Lục Lâm, cho anh thấy giá trị của tình thân.

Tuấn Trần cho biết may mắn khi đóng cùng Hạo Khang vì diễn viên 13 tuổi nắm bắt cảm xúc tốt. "Cậu bé có ánh mắt rất giàu tình cảm. Khi đóng chung, chỉ cần nhìn vào đôi mắt đó, tôi đã tin đây như là em trai của mình", anh nói.

Tuấn Trần sinh năm 1992, từng làm người mẫu trước khi lấn sang phim ảnh. Anh tham gia nhiều phim truyền hình, web-drama, đóng MV. Những năm gần đây, anh được yêu thích khi đóng chính phim "Sắc đẹp dối trá", "Bố già". Vai Quắn trong "Bố già" giúp anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Theo Vnexpess