Việt Nam

Chuyên Mục

Hoài Lâm sắp tái xuất sân khấu Hà Nội


Hoài Lâm trở lại hát ở Hà Nội sau bốn năm, trong liveshow "Hoa nở không màu" tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, tối 31/8.


Lần gần nhất anh hát ở Hà Nội là năm 2019, khi làm khách mời trong show nhạc của Lệ Quyên, Quang Lê. Mỗi lần đi hát ở Đà Lạt, TP HCM, Hoài Lâm gặp nhiều khán giả miền Bắc vào xem, nói mong anh ra Hà Nội diễn. Ca sĩ cho biết: "Tôi khá hồi hộp, đang lao vào tập luyện. Hiện tại, sức khỏe tôi ổn định, tự tin có thể biểu diễn trong chương trình dài".

Anh dự định thể hiện một số ca khúc như Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi, Xin lỗi vì đã yêu nhau (Nguyễn Minh Cường), Về đâu mái tóc người thương (Hoài Linh). Ngoài các tiết mục đơn ca, Hoài Lâm song ca với Bạch Công Khanh bài Cơn mưa băng giá (Lê Thành Trung), Bên trên tầng lầu (Tăng Duy Tân) và Ngày chưa giông bão (Phan Mạnh Quỳnh).

Hoài Lâm và Bạch Công Khanh đồng hành gần một năm nay, thường cùng biểu diễn tại các phòng trà ở miền Nam. Do Hoài Lâm sống ở Vĩnh Long, Bạch Công Khanh ở TP HCM, họ phải sắp xếp lịch luyện tập với nhau mỗi tuần. Hai nghệ sĩ chọn hát Ngày chưa giông bão vì muốn tạo dấu ấn riêng với ca khúc từng có nhiều người hát.

Hoài Lâm ở tuổi 28. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài Hoài Lâm và Bạch Công Khanh, đêm nhạc có sự góp mặt của ba khách mời Thanh Thanh Hiền, Đinh Hiền Anh và Phương Phương Thảo. Họ sẽ trình bày nhiều nhạc phẩm nổi tiếng như Hát nữa đi em (Thanh Sơn), Chiều hạ vàng (Nguyễn Bá Nghiêm), Ca dao em và tôi (An Thuyên), Vết thù trên lưng ngựa hoang (Phạm Duy), Tàu anh qua núi (Phan Lạc Hoa), Phố đêm (Tâm Anh), Khói thuốc đợi chờ (Jimmii Nguyễn), Một cõi tình phai (Ngô Thụy Miên) và Hiu hắt đời nhau (Lê Vũ). Phan Anh là MC chương trình, Quang Thành giữ vai trò biên tập âm nhạc.

Hoài Lâm 28 tuổi, từng giành quán quân Gương mặt thân quen 2014. Anh được khán giả yêu thích bởi chất giọng ngọt ngào, giàu cảm xúc, phù hợp với dòng nhạc trữ tình, dân ca, bolero. Anh có nhiều bản hit như Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi (Nguyễn Minh Cường), từng chiến thắng giải Cống Hiến, Làn Sóng Xanh.

Trẻ tuổi, tài năng lại có nhiều fan nhưng Hoài Lâm lận đận sự nghiệp vì biến cố đời tư. Năm 2017, ca sĩ yêu Bảo Ngọc - cháu gái nghệ sĩ Bảo Quốc và ít hoạt động hơn. Cuối năm 2018, anh dừng ca hát về quê chữa bệnh. Năm 2019, ca sĩ trở lại, tiết lộ có hai con gái và cho biết thời gian nghỉ, anh làm nhiều nghề như giao hàng, chạy xe công nghệ để mưu sinh.

Tháng 6/2020, Hoài Lâm chia tay Bảo Ngọc, tiếp tục ở ẩn. Anh về quê tĩnh dưỡng, không nhận show suốt hai năm cho đến khi trở lại với đêm nhạc ở Đà Lạt tháng 12/2022. Khi đó, anh cho biết muốn làm nghề nghiêm túc hơn để đáp lại tình cảm khán giả.

VnExpress