Điện ảnh

Chuyên Mục

‘Gót chân Asin’ của Người Sói


Wolverine là dị nhân gần như bất tử. Song, một đầu truyện độc lập mới đây tiết lộ ngay cả X-Men mạnh mẽ như vậy cũng có điểm yếu khá ngớ ngẩn.


Khả năng phục hồi thần tốc cùng giác quan nhạy bén biến Logan trở thành một dị nhân đáng gờm. Ảnh: Men's Journal.

Theo Screen Rant, Người Sói nổi tiếng với giác quan nhạy bén cùng bộ vuốt sắc nhọn, sau được thay thế bằng kim loại Adamantium. Tuy nhiên, năng lực đột biến đặc biệt nhất của nhân vật phải kể đến khả năng tự chữa lành một cách thần kỳ. Nó không chỉ giúp hồi phục bất kỳ thương tích nào mà còn kéo dài tuổi thọ, bảo vệ anh khỏi mầm bệnh, virus có hại...

Tuy nhiên, ở một vài trường hợp, sức mạnh đột biến khiến Wolverine rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Cụ thể trong Wolverine Vol. 3 #4 của Greg Rucka và Darick Robertson, Người Sói đang theo dõi một giáo phái chuyên bắt cóc và xâm hại phụ nữ. Nghi ngờ cảnh sát trưởng có liên quan, anh đã tìm đến Văn phòng cảnh sát trưởng thị trấn mà không ngờ rằng, ai đó đã xịt hơi cay gần đó.

Ngay khi bước vào, đôi mắt của Wolverine bắt đầu ngấn lệ và khuôn mặt trở nên cáu kỉnh. Anh thậm chí còn thừa nhận rằng cơ thể mình phản ứng dữ dội với hơi cay dù chỉ là một lượng nhỏ. Nó khiến anh đau đớn và cực kỳ khó chịu. Mặc dù Wolverine có thể hồi phục một thời gian sau đó, thông tin Người Sói sợ hơi cay khiến nhiều độc giả, kể cả là các fan bất ngờ.

Wolverine phải vật lộn vì tác động từ hơi cay.

Theo Screen Rant, các giác quan của Wolverine nhạy cảm trước hơi cay trong không khí từ nhiều giờ trước đó, thậm chí ở cách xa nơi anh đang đứng. Vì vậy, nếu bị xịt trực tiếp vào mặt, nhân vật chắc chắn sẽ bị hạ gục. Sở dĩ, các giác quan nhạy bén quá mức sẽ khiến Người Sói cảm thấy tác động của bình xịt hơi cay lên mắt còn đau đớn hơn nhiều so với người bình thường phải chịu.

Rõ ràng, bình xịt hơi cay sẽ không giết được Wolverine. Năng lực hồi phục cho phép anh trở lại trạng thái bình thường một vài giờ sau đó. Tuy nhiên, đây sẽ là một phương pháp hiệu quả để “khắc chế” Người Sói, khiến anh khó lòng tìm được cách xoay xở.

Zing News