Điện ảnh

Chuyên Mục

'Người Nhện' bị cấm chiếu ở UAE


"Spider-Man: Across the Spider-Verse" bị UAE cấm chiếu do không vượt qua yêu cầu kiểm duyệt.


Theo Independent, phim nhận lệnh cấm cách một tuần trước khi dự định phát hành trong khu vực. Nguyên nhân được cho là một cảnh trong phim chứa lá cờ của cộng đồng người chuyển giới và dòng chữ "Protect Trans Lives" (Bảo vệ cuộc sống người chuyển giới).

Theo Bộ luật Hình sự của UAE, hoạt động tình dục đồng giới và sự thể hiện giới tính của người chuyển giới đều vi phạm pháp luật, bản án cao nhất có thể là tử hình. Ngoài luật trên, người chuyển giới cũng có thể bị truy tố theo Bộ luật Hình sự Liên bang của UAE năm 1987 đối với hành vi "nam cải trang thành nữ", hình phạt tối đa là một năm tù và tiền.

Spider-Man: Across the Spider-Verse (Người Nhện: Du hành vũ trụ nhện) không phải là bộ phim duy nhất bị cấm ở UAE. Năm ngoái, Lightyear của Disney và Pixar cũng bị cấm ở nước này do có cảnh mô tả nụ hôn đồng giới giữa hai nhân viên kiểm lâm không gian. Ngoài UAE, phim còn bị cấm chiếu ở Malaysia, Kuwait và Arab Saudi.

Tác phẩm của ba đạo diễn Joaquim Dos Santos, Kemp Powers và Justin K. Thompson đã thu về khoảng 400 triệu USD trên toàn thế giới chỉ sau hơn 12 ngày ra rạp. Nối tiếp phần trước, phim kể về Người Nhện Miles Morales (Shameik Moore lồng tiếng) chiến đấu cùng các phiên bản Người Nhện ở các vũ trụ khác, chống lại ác nhân.

Spider-Man: Across the Spider-Verse nhận hàng loạt lời khen của giới chuyên môn và khán giả, là một trong những phim siêu anh hùng được đón nhận nồng nhiệt nhất. Hiện tác phẩm được chấm 9/10 trên IMDb và nhận 96% chứng nhận "Tươi" trên Rotten Tomatoes.

Theo Vnexpess