Điện ảnh

Chuyên Mục

'Mèo ú' Doraemon thống trị rạp Việt


Chỉ sau ít ngày ra mắt tại nước ta, “Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời” đã liên tục xô đổ những cột mốc phòng vé và vượt mặt loạt bom tấn từ Hollywood.


Bộ phim công chiếu vào dịp hè - thời điểm lượng khách ra rạp tăng đáng kể.

Theo đơn vị phát hành CJ CGV, phần phim Doraemon thứ 42 chính thức trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Cụ thể, sau 2 ngày sneakshow (suất chiếu đặc biệt) và 10 ngày khởi chiếu chính thức, Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời đã thu về gần 60 tỷ đồng với xấp xỉ 770 nghìn lượt khán giả. Thành tích này giúp tác phẩm vượt qua phần phim Conan thứ 25 ra mắt vào năm ngoái, bước lên ngôi vương của thể loại hoạt hình Nhật Bản tại phòng vé Việt Nam.

Đặc biệt, Doraemon phần 42 chỉ mất chưa đầy 2 tuần để đạt được cột mốc này. Ngay sau khi ra mắt tại nước ta, phim đã vượt qua siêu bom tấn Fast X để dẫn đầu phòng vé. Cuối tuần qua, tác phẩm tiếp tục giữ vững vị trí quán quân bảng tổng sắp phòng vé dù có nhiều đối thủ mới xuất hiện.

Theo Box Office Vietnam, doanh thu của Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời hiện là 55,4 tỷ đồng (số liệu ít nhiều có chênh lệch so với thực tế). Riêng trong sáng 5/6, phim dắt túi khoảng gần 1 tỷ đồng, dẫn trước cả Người Nhện: Du hành vũ trụ Nhện.

Phần phim Doraemon thứ 42 chính thức trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời có nội dung hoàn toàn mới. Chuyện phim kể về nhóm bạn Nobita cùng nhau chu du đến một vương quốc lý tưởng trên bầu trời có tên gọi Paradapia.

Tại đây, cả nhóm gặp gỡ robot mèo hoàn hảo Sonya và cùng khám phá về cuộc sống “không khuyết điểm” tại đây. Thế nhưng, khi những bí mật đằng sau Paradapia dần hé lộ, cả nhóm phải cùng nhau hành động nhằm bảo vệ sự an nguy của cả thế giới.

Dự án được cầm trịch chỉ đạo bởi Doyama Takumi - người từng đảm nhiệm vai trò đạo diễn một tập phim đặc biệt của Doraemon. Trong khi đó, Furusawa Ryota là cây bút sáng tác kịch bản. Anh từng chấp bút cho các series truyền hình nổi tiếng và nhận được nhiều giải thưởng xuyên suốt sự nghiệp.

Zing News