Điện ảnh

Chuyên Mục

Kịch bản bom tấn ‘Fast X’ bị giới phê bình chê 'ngớ ngẩn'


Sau buổi chiếu sớm, "Fast X" nhận đánh giá trái chiều. Hình ảnh và yếu tố hành động được khen ngợi, nhưng kịch bản phim còn gây tranh cãi.


Vai phản diện của Jason Momoa được lòng nhiều nhà phê bình. Ảnh: Universal Pictures.

Fast X là phần phim thứ 10 thuộc mạch truyện chính trong thương hiệu tỷ USD Quá nhanh quá nguy hiểm. Với kinh phí sản xuất khổng lồ, tác phẩm được kỳ vọng trở thành bom tấn công phá mùa phim hè 2023.

Sau buổi chiếu sớm ngày 17/5, phim ghi nhận nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình. Nhiều tờ báo quốc tế dành lời khen ngợi phim về mặt hình ảnh, cùng các cảnh hành động mãn nhãn. Xuyên suốt thời lượng, Fast X gây choáng ngợp thượng đế bởi tần suất các cảnh đua xe, đánh đấm, cháy nổ dày đặc.

Bên cạnh đó, phản diện chính của phim, được hóa thân bởi Jason Momoa, cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích. Nhân vật được cho là điểm sáng của phim, mang đến năng lượng và sự phấn khích cho khán giả.

“Momoa vượt ra khỏi những khuôn mẫu sáo của nhân vật phản diện trong phim hành động”, Fred Topel của United Press International nhận định. Đồng quan điểm, Arezou-Deetoo của Collider cho rằng tài tử 43 tuổi đã làm quá tốt vai diễn của mình và nhiều khả năng sẽ trở thành phản diện đáng nhớ nhất của cả thương hiệu.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh kịch bản Fast X. Cây bút Johnny Oleksinski của New York Post đánh giá phần 10 tiếp tục là bộ phim “ngớ ngẩn” khác thuộc thương hiệu đình đám này. “Đừng quá mong đợi điều gì mới lạ ở đây. Mọi thứ đều chỉ được tái chế”. Anh cho rằng Dan Mazeau, Justin Lin và Gary Scott Thompson là những người viết kịch bản, nhưng có cảm thực chất là... ChatGPT viết.

Các cảnh hành động, cháy nổ cho thấy sự "chịu chi" của ê-kíp sản xuất. Ảnh: Universal Pictures.

Tờ The Atlantic đánh giá phim “tuân theo những tiêu chuẩn cũ kỹ”. Sự chân thành ngọt ngào, pha lẫn chút gai góc từng giúp loạt phim Quá nhanh quá nguy hiểm trở nên nổi tiếng đã biến mất. Thay vào đó là những trò đùa và cảnh hành động nguy hiểm, có cảm giác được chắp vá từ những loạt phim có nội dung hay hơn trước đây.

Thậm chí, một số cây bút còn nặng lời gọi Fast X là một dự án đáng thất vọng. Phim vẫn tập trung quá nhiều vào hình ảnh và hành động, mà bỏ qua chiều sâu nội dung cùng thông điệp muốn truyền tải. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim nhà Universal Pictures nhận số điểm 57% từ các chuyên gia.

Tương tự những phần phim trước đó, Fast X không được lòng quá nhiều nhà phê bình. Dẫu vậy, thương hiệu này vẫn đầy sức hút với khản giả đại chúng - những người dành nhiều sự quan tâm tới trải nghiệm giải trí tại rạp. Bằng chứng là thành tích phòng vé của loạt phim. Tính tới nay, thương hiệu Quá nhanh quá nguy hiểm đã kiếm được khoảng 6,7 tỷ USD, là một trong những franchise ăn khách nhất mọi thời đại.

Phần 10 ra rạp vào ngày 19/5, dự kiến sẽ kiếm được doanh thu khổng lồ do không có nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh.

Zing News