Điện ảnh

Chuyên Mục

'Lật mặt 6' của Lý Hải vượt mốc 250 tỷ đồng


"Lật mặt: Tấm vé định mệnh" của Lý Hải vượt mốc 250 tỷ đồng sau ba tuần chiếu, là phần ăn khách nhất series cùng tên.


Hôm 17/5, tác phẩm đạt 252 tỷ đồng, thu hút 3,5 triệu lượt người xem sau 20 ngày phát hành - theo Box Office Vietnam. Cuối tuần qua (ngày 12-14/5), phim tiếp tục giữ sức hút khi dẫn đầu phòng vé trong nước với 18,8 tỷ đồng, gấp đôi Guardians of Galaxy 3 (chín tỷ đồng) dù dự án bom tấn của Marvel mới ra mắt.

Khán giả vây quanh Lý Hải khi anh cùng êkíp về các tỉnh giao lưu giữa tháng 5. Ảnh: Lê Tuấn

Lý Hải cho biết muốn tri ân khán giả với dấu mốc doanh thu mới. "Mỗi lần phim ra rạp, tôi chỉ mong huề vốn, có kinh phí làm tiếp. Với tôi, doanh thu luôn là câu chuyện vô chừng, 'phước ai người nấy hưởng', không dám đòi hỏi".

Tác phẩm hiện là phần ăn khách nhất trong series điện ảnh do Lý Hải sản xuất, đạo diễn. Các phần phim trước của anh đều thành công về thương mại, như phần một - 72 tỷ đồng, phần hai - 80 tỷ đồng, phần ba - 85 tỷ đồng, phần bốn - 120 tỷ đồng, phần năm - 150 tỷ đồng. Lý Hải trở thành nhà sản xuất phim Việt thứ hai - sau Trấn Thành - có tổng doanh thu các dự án hơn 500 tỷ đồng. Lật mặt 6 cũng vươn lên, trở thành phim Việt ăn khách thứ ba mọi thời, sau Nhà bà Nữ (458 tỷ đồng) và Bố già (420 tỷ đồng) của Trấn Thành.

Ông Nguyễn Khánh Dương - người sáng lập Box Office Vietnam, đơn vị quan sát phòng vé - nhận định cuối tuần này, sức hút của Lật mặt 6 có thể giảm do Fast & Furious 10 - bom tấn hành động ăn khách - công chiếu trong nước.

Lý Hải bên Minh Hà - vợ anh, đồng thời là nhà sản xuất phim. Ảnh: Lê Tuấn

Tấm vé định mệnh có nội dung tách biệt các phần trước đó. Phim nói về nhóm bạn gồm sáu chàng trai chơi với nhau từ nhỏ ở một làng chiếu. Để kỷ niệm tình bạn, Phương - nhân vật chính - mua vé số theo ngày sinh của sáu người, giao cho An giữ, với lời hứa trúng sẽ chia đều. Sau khi An bất ngờ qua đời vì tai nạn, nhóm đào mộ người bạn lên lấy tấm vé. Lòng tham trỗi dậy, các thành viên truy đuổi nhau để độc chiếm vé số, gia đình họ cũng bị cuốn theo cuộc tranh giành.

Phim ghi điểm nhờ bối cảnh đa dạng, khâu tiền kỳ được đầu tư. Đầu tác phẩm, một làng nghề truyền thống được dựng lên, tái hiện không khí đời thường với cảnh lò nhuộm, bãi sân phơi chiếu. Cảnh xưởng chiếu bốc cháy - biến cố then chốt với nhân vật chính - được khắc họa kịch tính. Diễn viên dừng ở mức tròn vai nhờ khâu casting hợp lý, như Quốc Cường (nhân vật chính), Trung Dũng, Huy Khánh. Nửa sau phim, kịch bản dần đuối sức, các tình tiết được diễn giải thiếu hợp lý.

Theo Vnexpess