Điện ảnh

Chuyên Mục

'Dune 2' hé lộ những hình ảnh đầu tiên


Phần hai bom tấn "Dune" hé lộ hành trình trả thù của Paul Atreides (Timothée Chalamet đóng) trong trailer đầu tiên.


Ngày 4/5, nhà phát hành tung trailer đầu tiên của Dune (Hành tinh cát), tiếp nối câu chuyện phần trước. Đoạn video xoay quanh quá trình nam chính Paul tập luyện cùng nhóm người Fremen trên sa mạc để chuẩn bị cho cuộc báo thù những kẻ đã hủy hoại gia đình mình. Đồng hành Paul là Chani (Zendaya thủ vai) - cô gái xinh đẹp anh quen trên đường lưu vong.

Trong đoạn trailer, Paul Atreides dường như trở nên dạn dày, cứng cỏi hơn sau khi trải qua biến cố lớn của gia tộc. Từ một thiếu niên ngây thơ, anh nay phải gánh vác vận mệnh của cả hành tinh Arrakis, với cơn thịnh nộ dưới lớp cát chỉ chực chờ bùng nổ. Đặc biệt, êkíp hé lộ phân cảnh Paul thành công chinh phục loài giun đất khổng lồ đáng sợ từng xuất hiện trong phần trước, khiến đông đảo người dân hò reo, tán thưởng.

Paul Atreides (trái) và Chani là hai nhân vật chính trong "Dune 2". Ảnh: Warner Bros.

Dune chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Frank Herbert, xuất bản tại Việt Nam với tựa đề Xứ cát. Kịch bản theo chân công tước Paul Atreides (Timothée Chalamet đóng) trong hành trình sinh tử bảo vệ vận mệnh của cả thiên hà. Dự án quy tụ dàn sao đình đám như Charlotte Rampling, Jason Momoa. Phần một ra rạp năm 2021, thu hơn 400 triệu USD và thắng sáu giải Oscar.

Cuốn sách của Frank Herbert được đánh giá là một trong những tiểu thuyết khó làm phim nhất. Trong thập niên 1970, Alejandro Jodorowsky từng mong muốn chuyển thể nhưng không thành công. Bản điện ảnh năm 1984 của David Lynch thất bại về doanh thu, không được khán giả lẫn giới phê bình đánh giá cao. Ngay cả đạo diễn cũng thừa nhận tác phẩm là sai lầm trong sự nghiệp. Năm 2000, đạo diễn John Harrison phải thực hiện loạt phim ngắn gồm ba phần, dài 265 phút để kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện.

VnExpress