Việt Nam

Chuyên Mục

Đông Nhi phản hồi nghi vấn đạo nhạc


Khi một số khán giả đặt nghi vấn "Người ôm pháo hoa" đạo nhạc Trung Quốc, đại diện Đông Nhi phủ nhận. Theo đó, bài hát sử dụng âm thanh đặc trưng của nữ ca sĩ trong các hit cũ.


Tối 21/4, Đông Nhi trở lại với MV Người ôm pháo hoa. Đây là dự án khởi động năm 2023 - thời điểm kỷ niệm 15 năm ca hát của Đông Nhi. Với dự án lần này, nữ ca sĩ hợp tác cùng DTAP. Người ôm pháo hoa nhận phản hồi khá tích cực. Nhiều khán giả nhận định khi nghe Người ôm pháo hoa, họ hồi tưởng về những bản hit làm nên tên tuổi của Đông Nhi như Ngọt ngào, Từng thuộc về nhau… Trong khi đó, giai điệu bài hát vẫn hiện đại, bắt tai.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, khán giả cũng tranh luận về nghi vấn Đông Nhi đạo nhạc. Khán giả chỉ ra một đoạn nhạc ngắn trong bài giống ca khúc Trung Quốc Xem như gió chưa từng thổi qua. Trong khi đó, đoạn nhạc đầu được cho là giống Sick Enough To Die phiên bản mới của MC Mong ra mắt cách đây một năm.

Đại diện của Đông Nhi từ chối chia sẻ về vấn đề này. Tuy nhiên, trước đó, ê-kíp cho biết Người ôm pháo hoa dùng âm thanh đặc trưng từ một số bài hát khác ra mắt cách đây nhiều năm của Đông Nhi. Người hâm mộ cũng bênh vực nữ ca sĩ dùng sample của ca khúc Ngọt ngào.

Đông Nhi hợp tác với DTAP trong sản phẩm mới.

Ê-kíp cho biết thêm, từ những giây đầu tiên khi đoạn violin vang lên, khán giả đã được gợi nhớ ngay lập tức đến âm thanh đặc trưng của Đông Nhi trong thời mới ca hát. Ca khúc dẫn dắt khán giả trở lại không gian âm nhạc của Đông Nhi từ 15 năm trước.

DTAP sử dụng âm thanh đặc trưng của Đông Nhi trong những bản hit cũ kết hợp với hip hop và giao hưởng để biến giai điệu thân quen trở nên mới mẻ hơn. Người ôm pháo hoa còn sử dụng câu hát khá nổi tiếng trong ca khúc Ngọt Ngào là “I'm in love with you”. Với mong muốn để khán giả hoàn toàn tập trung vào phần âm nhạc nên MV của Người ôm pháo hoa được thực hiện khá đơn giản.

Zing News