Điện ảnh

Chuyên Mục

'Cuộc đời vẫn đẹp sao' - bi kịch gia đình trọng nam khinh nữ


Bố mẹ Luyến cướp tiền của con gái để trả nợ thay con trai trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".


Bố mẹ Luyến cướp tiền của con gái để trả nợ thay con trai trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Thanh Hương đóng vai Luyến phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Ảnh: VFC

Chứng kiến sự bất công trong gia đình Luyến, Lưu từ chỗ không ưa chuyển sang đồng cảm với cô. Khi Lưu chất vấn cô lý do hay đong đưa với đám đàn ông ở xóm chợ, Luyến trả lời: "Phận đàn bà góa, mưu sinh vất vả, nếu không đong đưa một chút thì khó sống lắm". Nghe vậy, Lưu khuyên cô tiết chế lại kẻo có ngày thiệt thân.

Diễn xuất của nghệ sĩ Hoàng Hải được nhiều khán giả khen chân thật. Anh hóa thân sinh động người đàn ông làm nghề bốc vác, nghiện rượu, tính tình bỗ bã nhưng trượng nghĩa. Nhân vật có nhiều câu thoại vừa bi vừa hài, giúp cân bằng cảm xúc của người xem. Khi Luyến bị bố mẹ nhiếc móc, đánh đập, Lưu ra tay can ngăn. Câu thoại của nhân vật - "Nếu không sống được tử tế, xin hãy tử vong" - được nhiều khán giả chia sẻ trên mạng xã hội. Lúc Luyến ra viếng mộ chồng, Lưu chắp tay xin anh phù hộ, giúp mình đánh trúng lô đề cho đỡ vất vả.

Nghệ sĩ Hoàng Hải đóng vai Lưu. Ảnh: VFC

Nửa cuối tập 6 hé lộ nút thắt mới, khi bà Tình - mẹ chồng Luyến (Thanh Quý đóng) - manh nha nghe tin con trai vẫn còn sống. Ở phân cảnh kết tập, Luyến sững sờ khi nhìn thấy chồng đi ngang qua mình. Trong các trích đoạn nhà sản xuất hé lộ, chồng cô đã có gia đình mới, khiến Luyến và bà Tình cùng đau khổ.

Cuộc đời vẫn đẹp sao do Danh Dũng (đạo diễn phim Hương vị tình thân, Về nhà đi con) thực hiện, dự kiến dài 24 tập. Anh cho biết mỗi nhân vật trong phim được xây dựng với cả mặt tốt và mặt xấu. Êkíp muốn truyền tải thông điệp dù ở trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu, con người vẫn hướng tới những điều tốt đẹp và cố gắng thay đổi bản thân vì "cuộc đời vẫn đẹp sao".

Theo Vnexpess