Điện ảnh

Chuyên Mục

Blue Beetle - siêu anh hùng gốc Latin đầu tiên của DC


Vũ trụ Điện ảnh DC giới thiệu Blue Beetle (Xolo Maridueña đóng) - siêu anh hùng gốc Latin đầu tiên trên màn ảnh của hãng.


Ngày 4/4, nhà phát hành tung trailer đầu tiên cho Blue Beetle, dự án siêu anh hùng dự kiến ra rạp vào tháng 8.

Nhân vật Blue Beetle lần đầu xuất hiện trong các bộ truyện tranh của DC năm 1939. Phiên bản đầu tiên là Dan Garrett - con trai một sĩ quan cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ. Lớn lên và trở thành nhà khảo cổ học, anh tình cờ khai quật được một con bọ dị thường, có khả năng liên kết hoàn toàn với tâm trí của vật chủ và cung cấp cho họ những siêu năng lực. Sau khi Dan Garrett qua đời, chú bọ xanh được truyền lại cho học trò của anh - Ted Kord.

Phần phim điện ảnh xoay quanh thế hệ thứ ba của siêu anh hùng Blue Beetle. Nhân vật chính là Jamie Reyes - một thanh niên Latin mới tốt nghiệp đại học. Anh trở về nhà với nhiều kế hoạch cho tương lai nhưng dần mất phương hướng khi nhận ra quê hương đã thay đổi quá nhiều.

Nhân vật Jamie Reyes trong bộ giáp Blue Beetle bản truyện tranh. Ảnh: DC

Cuộc sống của Jamie hoàn toàn thay đổi khi chú bọ Scarab - được mô tả trong phim như một di sản cổ đại của công nghệ sinh học ngoài hành tinh - chọn làm vật chủ. Anh trở thành siêu anh hùng với tên gọi Blue Beetle.

Đoạn trailer Blue Beetle giới thiệu câu chuyện phim về hành trình trở thành siêu anh hùng của Jamie Reyes. Ban đầu, anh như bị Scarab chiếm đoạt cơ thể, không có quyền từ chối. Tuy nhiên, nam chính dần biết cách làm chủ "người bạn mới" và nhận ra sứ mệnh của mình. Giờ đây, anh phải chiến đấu để bảo vệ gia đình và quê hương. Tác phẩm cũng hé lộ Blue Beetle sẽ là siêu anh hùng sở hữu bộ giáp tối tân bậc nhất của Vũ trụ Điện ảnh DC.

Xolo Maridueña - mang ba dòng máu Mexico, Cuba và Ecuador - nhận vai siêu anh hùng Latin đầu tiên của DC. Ảnh: RW

Blue Beetle do Angel Manuel Soto - đạo diễn của Charm City Kings - chỉ đạo. Vai chính do diễn viên trẻ gốc Nam Mỹ Xolo Maridueña (sinh năm 2001) đảm nhận. Anh được biết đến qua các series truyền hình như Cobra Kai, Parenthood. Dự án cũng có sự tham gia của nhiều ngôi sao Latin như Adriana Barraza, Damián Alcázar, Elpidia Carrillo hay Bruna Marquezine.

VnExpress