Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Jeremy Scott rời Moschino


Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott chia tay Moschino sau 10 năm dẫn dắt nhà mốt Italy.


Nhà thiết kế nói với Vogue hôm 20/3: "10 năm ở Moschino là kỷ niệm tuyệt vời của sáng tạo và trí tưởng tượng. Tôi rất tự hào về di sản mà tôi để lại. Tôi muốn cảm ơn Massimo Ferretti (chủ tịch Aeffe - tập đoàn quản lý Moschino) vì vinh dự được lãnh đạo ngôi nhà mang tính biểu tượng này. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ khắp thế giới đã tôn vinh tôi. Các bộ sưu tập và tầm nhìn của tôi, nếu không có các bạn, sẽ không thể thực hiện được".

Nhà thiết kế Jeremy Scott (thứ hai từ trái sang) bên các người mẫu ở hậu trường show Thu Đông 2023. Ảnh: Vogue

Trong một thông cáo báo chí, Massimo Ferretti bày tỏ cảm kích trước những cống hiến của Jeremy Scott. "Scott đã mở ra một tầm nhìn khác biệt và vui tươi, sẽ mãi mãi là một phần của lịch sử Moschino", ông viết. Hiện Moschino chưa công bố người kế nhiệm và từ chối giải thích lý do ra đi của Jeremy Scott. Theo New York Times, thông tin gây bất ngờ cho ngành công nghiệp thời trang và người hâm mộ.

Jeremy Scott sinh năm 1975 tại Mỹ, yêu thích thời trang từ khi còn nhỏ. Năm 14 tuổi, anh bắt đầu học tiếng Pháp và tham gia các khóa học tiếng Nhật buổi tối, quyết tâm trở thành nhà thiết kế thời trang. Thời trung học, Scott thường xuyên vẽ các thiết kế kín vở. Anh còn bị bắt nạt vì gu mặc khác người. Năm 1992, Scott chuyển đến New York học thiết kế thời trang tại Học viện Pratt.

Năm 2014, Scott trở thành giám đốc sáng tạo của Moschino, gây tiếng vang ngay lần đầu ra mắt bộ sưu tập kết hợp giữa logo của nhà mốt Italy và McDonald, họa tiết bò sữa. Nghệ thuật cao cấp pha trộn sự châm biếm, hài hước của Scott giúp anh chinh phục nhiều ngôi sao nhạc pop mang tính biểu tượng như Lady Gaga, Cardi B, Lizzo.

Vogue nhận xét không ai có thể làm cho Katy Perry chiếc váy đèn chùm hay váy bánh hamburger thú vị như Scott ở Met Gala. Trong 10 năm, các sàn diễn thời trang Moschino tràn ngập chủ đề Barbie trước khi phong cách này lên ngôi năm 2022, hay chủ đề búp bê giấy truyền thông điệp về sự hời hợt của ngành kinh doanh thời trang.

Một trong những màn ra mắt bộ sưu tập ấn tượng nhất của Jeremy Scott ở Moschino là bộ sưu tập Xuân Hè 2021. Nhà thiết kế dựng một thước phim thời trang, mô tả show diễn mà ở đó, khách mời và người mẫu đều bằng những con rối gỗ.

VnExpress