Điện ảnh

Chuyên Mục

'Missing' thu 10 tỷ đồng sau hai tuần ra rạp Việt


Doanh thu "Missing" tại Việt Nam đứng top 3 châu Á với 10 tỷ đồng, được khán giả đánh giá giật gân, nút thắt kịch bản hợp lý.


Đại diện Galaxy - nhà phát hành Missing (Mất tích) tại Việt Nam - cho biết doanh số trên chỉ đứng sau Hàn Quốc, Australia và vượt nhiều quốc gia châu Âu như Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Hungary. Kinh phí phim chỉ 7 triệu USD, hiện doanh thu toàn cầu lên tới 42 triệu USD.

Giới chuyên môn nhận định dự án chinh phục khán giả bởi loạt nút thắt bất ngờ lẫn công nghệ, thủ thuật Internet thú vị. Tác phẩm đạt 7.3 điểm trên IMDb và 88% từ Rotten Tomatoes.

Êkíp thực hiện phim gồm Aneesh Chaganty, Aneesh Chaganty, Will Merrick và Nick Johnson - những người từng thành công với Searching (2018). Kịch bản xoay quanh nữ sinh nổi loạn June Allen (Storm Reid đóng), chuyển đến sống tại Los Angeles cùng mẹ Grace Allen (Nia Long) sau khi cha qua đời. Ở độ tuổi gần trưởng thành, cô bé bất cần, lạnh nhạt với người thân, chủ yếu đàn đúm với bạn bè và lên mạng bằng điện thoại, laptop.

Một ngày, Grace Allen có bạn trai mới Kevin (Ken Leung) qua ứng dụng hẹn hò. Hai người quyết định đến Colombia du lịch rồi bặt vô âm tín. Ở nhà một mình, June quyết định lần theo các dấu vết trên mạng bằng cách đột nhập vào các tài khoản mạng xã hội của mẹ và Kevin để tìm tung tích. Trong quá trình đó, cô bé phát hiện loạt bí mật kinh hoàng về quá khứ gia đình mình.

June (trái) cùng bạn bè lần theo dấu vết của mẹ qua các lỗ hổng thông tin trên mạng. Ảnh: Sony

Tờ AV club cho rằng êkíp thành công khi xây dựng bộ phim giật gân phong cách screenlife - tức sử dụng các khung hình của màn hình điện thoại, laptop hay camera an ninh để tạo ra những thước phim có cảm giác như thật, gần giống thể loại tài liệu

Cây viết Leigh Monson nhận xét: "Screenlife có thể không bao giờ là một trong những cách làm phim điện ảnh thông dụng, nhưng Missing là ví dụ điển hình về khả năng của định dạng này: khai thác yếu tố kỹ thuật số ngày càng can thiệp vào cuộc sống của chúng ta và đạt hiệu quả tuyệt vời".

Trên Hollywood Reporter, ký giả Lovia Gyarkye cho rằng dự án đã áp dụng khuôn mẫu của Searching, vận dụng các công cụ trên màn hình máy tính để kể câu chuyện "đầy cảm xúc và đáng báo động".

Missing cho thấy mặt trái của Internet khi mọi thông tin cá nhân dễ dạng bại lộ.

Nhà phê bình Ronak Kotecha của The Times of India đánh giá: "Nói đến kỷ nguyên kỹ thuật số mới của dòng phim giật gân, Missing là tác phẩm xuất sắc nhất". "Dự án đỉnh cao khiến người xem phải đoán già đoán non suốt 111 phút", David Nusair viết trên Reel Film Reviews.

Tác giả Paul Salfen của AMFM Magazine cho rằng nhịp độ phim nhanh, đáng sợ hơn các tác phẩm kinh dị vì khiến mọi người nhận ra bản thân dễ bị tổn thương từ công nghệ và nhiều điều tồi tệ có thể xảy ra mà ta không nghĩ đến.

"Austin Keeling và Arielle Zakowski có phong cách hình ảnh, biên tập tuyệt vời. Kịch bản được xây dựng hợp lý, diễn xuất tốt, tất cả biến Missing thành dự án giật gân mang tính giải trí cao", Pete Hammond bình luận trên Deadline Hollywood Daily.

Poster phim tiếng Việt. Ảnh: Galaxy

Các nghệ sĩ Việt cũng ấn tượng với tác phẩm. Đạo diễn Chung Chí Công tiết lộ thích phim hơn cả người anh em Searching ra mắt 5 năm trước vì nhịp nhanh, ứng dụng trực tuyến "đã hơn", biên giới câu chuyện mở rộng và nhân vật gần gũi với giới trẻ đương thời.

Diễn viên Huỳnh Lập nhận xét: "Rất xuất sắc. Một bộ phim không dành cho người không dùng công nghệ và đọc sub không chạy".

Missing đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Vnexpess