Điện ảnh

Chuyên Mục

Phim quay trên vũ trụ của Nga tung trailer


Các nhà làm phim Nga giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của "The Challenge", phim dài đầu tiên được quay trên Trạm vũ trụ ISS.


Trailer hé lộ một số hình ảnh và tình tiết liên quan nữ bác sĩ Zhenya (Yulia Peresild đóng). Cô nhận nhiệm vụ thực hiện ca phẫu thuật tim cho một phi hành gia (Oleg Novitskiy) ngoài vũ trụ vì ông không thể trở lại mặt đất để điều trị.

Theo CNN, phim dự kiến ra rạp trong tháng 4, do Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos, Đài truyền hình Channel One và Hãng phim Yellow, Black and White hợp tác sản xuất.

Đạo diễn Klim Shipenko và diễn viên Peresild cùng phi hành gia Anton Shkaplerov đã bay lên Trạm Vũ trụ ISS hồi tháng 10/2021, ghi hình ở độ cao 400 km so với mặt đất trong 12 ngày. Tàu vũ trụ Soyuz MS-18 sau đó chở phi hành đoàn đáp xuống một khu vực hẻo lánh ở Kazakhstan. Yulia Peresild nói cô cảm thấy ổn, sức khỏe bình thường nhưng "dường như cơ thể chưa thực sự thích nghi với những gì đang diễn ra".

Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga cho biết thực hiện bộ phim nhằm giúp nhiều người trẻ quan tâm tìm hiểu lĩnh vực du hành không gian. Yulia Peresild vượt qua khoảng 3.000 ứng viên để đóng nữ chính. Tiêu chí để chọn người đóng bác sĩ trong phim là chạy được một km trong ba phút rưỡi, bơi tự do 800 m trong 20 phút. Yulia Peresild còn phải vượt qua nhiều thử thách về thể lực, sức bền khác trước khi được đưa vào không gian.

The Challenge được ghi nhận là phim dài đầu tiên quay ngoài vũ trụ. Trong quá khứ, một số dự án phim ảnh từng sử dụng các hình ảnh được ghi trên trạm ISS. Năm 2008, doanh nhân Richard Garriott từng tham quan vũ trụ với tư cách khách du lịch, quay phim ngắn bảy phút tên Apogee of Fear với hình ảnh một số phi hành gia. Năm 1984, Liên Xô quay Return from Orbit - lồng ghép một số cảnh ngoài Trái Đất. Tuy nhiên, The Challenge là dự án đầu tiên có diễn viên và đạo diễn được đưa vào không gian để quay phim. Tại Mỹ, Tom Cruise hiện thực hiện một dự án tương tự cùng công ty SpaceX của Elon Musk.

Yulia Peresild trong vai chính của bộ phim. Ảnh: CNN

.

Theo Vnexpess