Điện ảnh

Chuyên Mục

Người khổng lồ xanh có phải kẻ nhát gan?


Việc Hulk vắng mặt tại nửa sau sự kiện Infinity War khiến khán giả không ngừng thắc mắc. Mark Ruffalo tiết lộ rằng, đó là một quyết định ứng biến trong quá trình ghi hình bộ phim.


Được đạo diễn bởi anh em nhà Russo, Avengers: Infinity War gây được tiếng vang lớn và trở thành bom tấn ăn khách bậc nhất lịch sử. Bộ phim xoay quanh hành trình nhóm siêu anh hùng ngăn chặn Thanos thu thập đủ 6 viên đá Vô cực hòng xóa sổ một nửa số sinh vật trong vũ trụ.

Hulk (Người khổng lồ xanh) gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện ngay từ đầu phim. Anh đã có một trận tay đôi chóng vánh với Thanos, nhưng rồi bị đánh bại thê thảm. Trong lúc thoi thóp, Heimdall - chiến binh bảo vệ cầu Bifrost - đã kịp sử dụng sức mạnh đưa Hulk trở về Trái Đất.

Tuy nhiên, Hulk không xuất hiện trong suốt phần còn lại của phim. Gã khổng lồ với sức mạnh sánh ngang Thần Sấm cứ thế mà biến mất, để mặc cả nhóm bị Thanos đánh cho tơi bời. Nhiều người vẫn thắc mắc vì sao anh không ra mặt trợ giúp đồng đội. Bởi nếu có sự giúp sức của một Hulk “càng đánh càng hăng”, trận chiến với gã Titan điên có lẽ sẽ bớt đau thương, mất mát hơn.

Hulk không chỉ vắng mặt vì sợ hãi

Tại sự kiện Emerald City Comic Con 2023, nam diễn viên Mark Ruffalo đã tiết lộ lý do Hulk không xuất hiện trong trận chiến Infinity War. Tài tử cho rằng Người khổng lồ xanh không ra mặt vì đó là quyết định cuối cùng của đoàn làm phim.

“Trong lúc ghi hình Infinity War, chúng tôi đã định để Hulk lao ra khỏi bộ giáp Hulkbuster và cả đoàn đã quay cảnh này tới 4 lần. Tuy nhiên, thành quả không như mong đợi. Và rồi chúng tôi nhận ra không nên để Hulk giải cứu mãi như thế. Đã tới lúc để cho Banner phải bại trận. Ê-kíp cho rằng sẽ tốt hơn nếu Hulk không ra mặt, và Banner sẽ phải cố gắng kết bạn để thuyết phục anh ta xuất hiện”, nam diễn viên chia sẻ.

Người khổng lồ xanh bị Thanos đánh tơi tả ngay từ đầu Infinity War. Ảnh: Geekosity.

Tiết lộ của Ruffalo được đưa ra khi trước đó không lâu, anh em nhà Russo - đạo diễn phim - thừa nhận "không biết phải làm gì" với một nhân vật mạnh mẽ như Hulk. Điều này dẫn đến việc họ phải loại bỏ, hoặc làm suy giảm năng lực của nhân vật trong Infinity War và phần tiếp theo - Avengers: Endgame. Quyết định này đã khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel bức xúc. Họ chỉ trích anh em nhà Russo vì cho rằng cả hai đã hắt hủi nhân vật trong suốt các phần phim.

Thực chất, việc giấu mặt Hulk không phải là quyết định ứng biến duy nhất của anh em nhà Russo trong quá trình sản xuất Infinity War. Bộ đôi thậm chí đã giấu kín dàn diễn viên việc nhân vật nào sẽ biến mất sau cú búng tay của Thanos. Nữ diễn viên Elizabeth Olsen đã bật mí điều này trong một cuộc phỏng vấn trước đây. Người đẹp tiết lộ cô không được biết nhân vật của mình sẽ tan biến mãi cho tới khi ghi hình cảnh này.

Hulk từng là anh hùng mạnh mẽ nhất Trái Đất

Kể từ khi được Heimdall triệu hồi về Trái Đất, Hulk quyết tâm “ngủ yên” bên trong Tiến sĩ Banner. Mặc kệ việc cả team Avengers bị đánh đến tan tác, gã khổng lồ nhất quyết không xuất đầu lộ diện. Xuyên suốt thời lượng còn lại của Infinity War, dù Banner đã khẩn khoản cầu xin, Hulk vẫn từ chối biến hình. Chính điều này khiến nhiều người tin rằng, đây là “hệ quả” của việc Hulk lần đầu bị đánh bại thê thảm.

Gã khổng lồ với sức mạnh khủng khiếp là một mảnh ghép quan trọng trong team Avengers. Ảnh: Marvel Studios.

Trước khi gặp Thanos, Hulk là một siêu anh hùng gần như “bất khả chiến bại”. Vốn là nhà khoa học thiên tài vô tình nhiễm phóng xạ Gamma trong vụ nổ thí nghiệm, Tiến sĩ Banner sẽ biến thành Hulk mỗi khi bị kích động hay nổi điên.

Sức mạnh rõ rệt nhất của Hulk đến từ cơ bắp. Anh thậm chí được mô tả là một trong những cá thể mạnh nhất Trái Đất. Khi biến hình, cơ thể Hulk bị kích thích bởi các luồng điện và giải phóng năng lượng Gamma, mang lại sức mạnh vật lý siêu việt. Theo Marvel, khó mà đong đếm được giới hạn sức mạnh của gã khổng lồ xanh. Nắm đấm của Hulk có thể khiến bất cứ ai phải dè chừng, dù đó có là Thor, Captain America hay Iron Man.

Ngoài ra, anh có siêu sức bền, chịu được những đòn tấn công mạnh và gần như “trơ” trước những chấn thương, đau đớn. Dù to xác, Hulk di chuyển nhanh đến bất ngờ. Chưa kể, anh có khả năng hồi phục cực nhanh, ngang hàng với Wolverine. Tuy nhiên, điều khiến Hulk trở nên nguy hiểm là việc “càng đánh, càng hăng”. Hulk có thể đánh suốt thời gian dài mà không mệt, ngược lại, nó càng kích thích bản năng chiến đấu trong anh.

Bằng chứng là trong Ragnarok, Hulk tay đôi với Fenris hay lao vào đập đầu quỷ Surtur. Trong Age of Ultron, Hulk khiến Tony Stark có bộ giáp Hulkbuster cũng phải “toát mồ hôi hột”. Sức mạnh và “độ điên” của Hulk ghê gớm đến nỗi, mỗi lần nghe thấy cái tên này, Loki đều phải bối rối, e ngại. Anh cũng không ít lần cận chiến với Thor – Thần Sấm của Asgard. Tại hành tinh Sakaar, người khổng lồ xanh trong cơn tức giận đã đánh Thor một trận nhừ tử. Phải tới khi Thần Sấm bột phát Odin Buff, anh mới có thể chống lại được Hulk.

Hulk đã chán cảnh được triệu hồi để giải cứu

Thực tế, mối quan hệ giữa Bruce Banner và Hulk rất phức tạp, từ truyện tranh lên màn ảnh.

Theo comics, Hulk không ưa Banner vì gã là một kẻ tự cao. Vậy nên, xung đột giữa hai tính cách trong một cơ thể là điều dễ hiểu. Trong khi Banner hiền lành và thiên về lý trí, Hulk lại hành động theo cảm xúc và tính khí luôn thất thường. Chưa kể, Banner luôn cố gắng để thoát khỏi, hoặc “chế ngự” Hulk.

Mối quan hệ rắc rối là một phần nguyên nhân Hulk không chịu ra mặt giúp Banner. Ảnh: The Direct.

Mối quan hệ đầy xung đột này được thể hiện rõ trên phần phim Age of Ultron. Sau khi bị Scarlet Witch phù phép, Hulk nổi điên và gây náo loạn thành phố. Tony Stark đã phải dùng tới bộ giáp Hulkbuster để chế ngự, giúp Hulk bình tĩnh và đưa Banner trở lại. Tuy nhiên, ngay khi nghe thấy cái tên Banner, Hulk đã phản ứng quyết liệt. Và cuối cùng, Tony đã rút ra kinh nghiệm không nhắc đến cụm từ này trước mặt gã khổng lồ nóng tính.

Ngược lại, Tiến sĩ Banner cũng không “ưa” Hulk là bao. Cơn nóng giận không kiểm soát và khả năng càn quét mọi thứ biến Hulk trở thành “quả bom hẹn giờ”. Là một nhà khoa học yêu hòa bình, Banner luôn ái ngại việc Hulk có thể gây ra thương vong nghiêm trọng. Chưa kể, việc Banner sợ hãi Hulk một phần do những ám ảnh trong quá khứ. Anh từng bị bạo lực về thể chất lẫn tinh thần bởi người cha cực đoan. Và mỗi lần nóng giận, Hulk vô tình khiến đoạn ký ức đó sống lại trong Banner.

Joe Russo từng tiết lộ: “Banner chỉ cần Hulk mỗi khi chiến đấu. Tôi nghĩ Hulk đã ngán việc lúc nào cũng phải xuất hiện chỉ để cứu Banner”. Rõ ràng, việc sợ hãi sau khi bị đánh bại không phải lý do duy nhất mà Hulk không chịu ra mặt. Một phần, gã khổng lồ xanh đã chán cảnh chỉ được “triệu hồi” để giải cứu gã Tiến sĩ đang gặp khó khăn. Hulk không muốn xuất hiện bất cứ khi nào Banner cần. Bởi nếu không có Hulk, Banner cũng phải tự mình học cách xoay sở và đối mặt với thử thách.

Theo Zing News