Điện ảnh

Chuyên Mục

Màn đấu trí trong 'Siêu lừa gặp siêu lầy'


Phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" kết hợp yếu tố hài, mánh khóe và màn đấu trí của bộ tứ gian xảo với những "con mồi".


Tác phẩm của đạo diễn Võ Thanh Hòa xoay quanh nhóm lừa đảo hoạt động chủ yếu tại Phú Quốc, mục tiêu là giới thượng lưu và những tay nhà giàu mới nổi. Tú (Anh Tú đóng) là thủ lĩnh, được miêu tả thông minh, có tài quan sát và khả năng "dắt mũi" con mồi.

Ban đầu, bé Mã Lai (Ngọc Phước) được giao nhiệm vụ cải trang thành nhiều nhân dạng để đánh lạc hướng con mồi, xâm nhập hệ thống máy tính. Chú Năm (Trung Lùn) đóng vai trò "hoa tiêu". Tuy nhiên sau nhiều phi vụ suôn sẻ, kế hoạch của nhóm bị chặn đứng bởi Khoa (Mạc Văn Khoa). Vì liên tục để "xổng" mục tiêu lớn và chào thua độ lầy lội của khoa, Tú buộc phải cho Khoa gia nhập nhóm, tạo thành "bộ tứ lừa - lầy".

Bốn thành viên liên tục đấu trí với những nhân vật giàu sang, đa mưu và đa nghi như bà Khánh (Cát Tường), kiến trúc sư Thái (Đại Nghĩa) hay Thu Cúc (Lâm Vỹ Dạ)... Họ đủ ranh ma, sắc sảo để "bẻ gãy" các mánh khóe, không rơi vào "mật ngọt" của Tú hay bé Mã Lai.

Nhóm lừa đảo nghiên cứu kỹ từng con mồi, lên kế hoạch đưa họ vào tròng.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết đã nghiên cứu kỹ nhiều trường hợp thực tế để các câu chuyện chân thật, gần gũi hơn, nhất là chi tiết mánh lừa hay cách con mồi dần cởi bỏ sự phòng bị, rơi vào bẫy của bộ tứ siêu lừa.

Trước đó, Võ Thanh Hòa nhiều lần nói hứng thú với đề tài lừa đảo, đấu trí trong loạt bom tấn The Prestige, The Illusionist, Hugo, Now you see me... Do đó, anh ấp ủ Siêu lừa gặp siêu lầy từ 2018.

"Các mánh lừa khá đơn giản nhưng hiệu quả, ngoài đời, mọi người dễ gặp các tình huống tương tự. Chìa khóa tôi muốn nhấn mạnh là sự cảnh giác. Rõ ràng, khi đọc những vụ lừa đảo như giỡn chơi, bạn sẽ đặt câu hỏi: 'Sao dễ vậy mà cũng bị lừa?'. Nếu nghiên cứu kỹ, chúng ta sẽ tìm thấy điểm chung của các mục tiêu: mất cảnh giác chỉ trong vài giây là sẽ lập tức rơi vào bẫy. Dân lừa đảo chuyên nghiệp luôn biết nắm bắt thời điểm vàng ấy", Võ Thanh Hòa nói.

Anh Tú hóa thủ lĩnh nhóm siêu lừa.

Suốt 90 phút, Siêu lừa gặp siêu lầy đan cài yếu tố hồi hộp, gây cười. Đạo diễn làm bật lên cá tính từng nhân vật của bộ tứ qua hoàn cảnh, xuất thân, từ đó khắc họa sở trường, tâm tư tình cảm, lý do họ trở thành kẻ lừa đảo.

Dự án quy tụ dàn diễn viên quen mặt với khán giả như Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Ngọc Phước, Trung Lùn... Mỹ Duyên, Đại Nghĩa, Lâm Vỹ Dạ, BB Trần, Hứa Minh Đạt... cũng mang đến màu sắc đa dạng, hài hước cho phim.

Poster phim.

Siêu lừa gặp siêu lầy đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

VnExpress