Việt Nam

Chuyên Mục

Trọng Hiếu xếp hạng 3 ở Eurovision Đức


Ca sĩ Trọng Hiếu trình diễn ca khúc "Dare To Be Different" với áo dài, nón lá, giành vị trí thứ ba cuộc thi hát Eurovision của Đức.


Ngày 4/3 (giờ địa phương), Trọng Hiếu tranh tài với bảy thí sinh khác ở chung kết. Anh hát và nhảy cùng vũ đoàn tiết mục Dare To Be Different, mang đến không khí tươi vui. Trọng Hiếu tạo điểm nhấn bằng hình ảnh áo dài, nón lá, câu hát "Quê hương Việt Nam đưa con đi thật xa" trong bài thi.

Kết quả được tính bằng 50% số điểm của giám khảo, còn lại đến từ bình chọn của khán giả. Trọng Hiếu xếp thứ ba với tổng điểm 71. Quán quân cuộc thi thuộc về nhóm Lord Of The Lost qua tiết mục Blood And Glitter (189 điểm), giành quyền đại diện cho nước Đức đến Eurovision Song Contest, diễn ra ở Anh vào tháng 5.

Trọng Hiếu mang áo dài, nón lá lên sân khấu Eurovision Song Contest Đức. Ảnh: Nhân vật cung cấp

MC nổi tiếng của Đức - Barbara Schöneberger - đứng dậy sau màn trình diễn của Trọng Hiếu. Người này nói: "Chỉ một ngôi sao nhạc pop thực thụ mới có thể mang lại phần trình diễn như thế này, từ sân khấu, hát live, vũ đoàn, ý tưởng, đến thông điệp, đều khiến tôi choáng ngợp".

Anh nhận điểm số tuyệt đối (12) của ca sĩ người Hà Lan Marijke Amado, thần tượng của anh. Cô nói: "Hy vọng điểm số của tôi làm bạn hạnh phúc. Bạn đã làm rất tốt và hãy tiếp tục phát triển. Cho tôi gửi tình yêu đến đất nước và người hâm mộ của bạn".

Trọng Hiếu trải qua chặng đường nỗ lực để đến với Eurovision Song Contest. Anh xem chung kết là "sân khấu trong mơ" vì đăng ký tham gia từ năm 2014 nhưng đều không vượt qua vòng loại, đến lần thứ sáu mới thành công.

Nghệ sĩ nói: "Kết quả hạng ba khiến tôi hài lòng. Tôi là một tân binh, hơn nữa lại mang khát khao thể hiện tinh thần khác biệt. Tiết mục của tôi đã kết hợp hát và nhảy - điều khán giả Đức không quá quen thuộc. Tôi còn làm được điều mơ ước -mang màu sắc truyền thống Việt Nam, âm nhạc âm hưởng dân gian lên sân khấu cuộc thi quốc tế".

Trọng Hiếu là nghệ sĩ châu Á duy nhất góp mặt tại sự kiện. Khi ban tổ chức công bố danh sách top 8 vòng chung kết, anh thu hút sự chú ý của truyền thông, khán giả, xuất hiện trên tạp chí Vogue Đức.

Ba ngày trước vòng thi quan trọng, Trọng Hiếu dành toàn bộ thời gian tập luyện cùng vũ đoàn, chuẩn bị trang phục, đạo cụ, tổng duyệt tiết mục. Anh còn mời vũ công đủ màu da, nhằm thể hiện sự đa dạng, muôn màu của cuộc sống, giống thông điệp khi sáng tác bài hát.

Bài thi được dàn dựng bởi biên đạo nổi tiếng Kiel Tutin - người từng góp phần làm nên thành công cho MV, màn trình diễn của các nghệ sĩ gồm Jennifer Lopez, Stan Walker, BlackPink, BigBang, G-Dragon, PSY. Anh còn là tác giả loạt điệu nhảy của BlackPink, lan tỏa toàn cầu như Kill This Love, DDU-DU DDU-DU, Forever Young, How You Like That, Pink Venom.

Dare To Be Different thuộc phong cách nu-disco, bản phối lồng ghép thêm yếu tố dân gian Việt Nam qua các nhạc cụ truyền thống. Đội ngũ tạo ra sản phẩm gồm The Companions (Hà Lan), Elsa Søllesvik (Na Uy), Benjamin James (Anh), Michael Choi (Anh), nhà sản xuất âm nhạc Kent Trần, stylist Nam Phùng, biên đạo Hoàng Đại.

VnExpress