Điện ảnh

Chuyên Mục

Phim 'Lật mặt 6' kể chuyện truy tìm vé độc đắc


"Lật mặt 6" của Lý Hải nói về nhóm bạn lên kế hoạch đào mộ tìm vé số trúng 136,8 tỷ đồng bị thất lạc.


Teaser phim tiết lộ câu chuyện của sáu người bạn thân thiết từ nhỏ. Để kỷ niệm tình bạn, nhân vật chính (Quốc Cường đóng) mua vé số theo ngày sinh của sáu người, giao cho An (Thanh Thức) giữ, với lời hứa nếu trúng sẽ chia đều.

An bất ngờ qua đời sau một vụ tai nạn giao thông, ngay lúc đó cả nhóm biết tin vé số trúng hơn 136,8 tỷ đồng. Để tìm tấm vé thất lạc, một số người nêu ý tưởng đào mộ An lên nhưng bị các thành viên của nhóm phản đối vì vi phạm pháp luật lẫn đạo đức.

Dự án mới mang thông điệp về gia đình, tình anh em - đề tài sở trường của Lý Hải. Dàn diễn viên còn lại gồm Tiết Cương, Huy Khánh, Trung Dũng, Diệp Bảo Ngọc. Lý giải việc đa số tên tuổi không phải gương mặt ăn khách trên màn ảnh rộng, đạo diễn cho biết tuyển cộng sự dựa trên tiêu chí hợp vai, hợp kịch bản, đủ sức khỏe để theo đuổi dự án dài lâu.

Ngoài các nghệ sĩ quen thuộc, Lý Hải dành nhiều "đất" diễn cho các gương mặt trẻ, giúp họ có cơ hội xuất hiện trước khán giả, như Trần Kim Hải, Huỳnh Thi, Tú Tri, Quỳnh Như.

Tấm vé định mệnh thuộc thể loại tâm lý, giật gân (thriller), khác với dòng hành động của các phim trước đó trong series. Lý Hải phục dựng một làng nghề làm chiếu đang có nguy cơ thất truyền giữa bối cảnh ở miền Tây. Sau khi hoàn thành khâu tiền kỳ, êkíp dành một tháng tập dượt kịch bản trước khi bấm máy vào tháng 10/2022.

Quốc Cường (phải) và Huy Khánh trong phim "Lật mặt 6" của Lý Hải. Ảnh: Lê Tuấn

Sinh năm 1968, Lý Hải là một trong những nhà sản xuất thành công nhất phòng vé, mở ra khuynh hướng làm phim thương hiệu (franchise) trên màn ảnh Việt với series Lật mặt. Anh vốn là tay ngang khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Tốt nghiệp khóa kịch trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM), đầu thập niên 1990, anh bước chân vào nghề hát. Sau nhiều năm lận đận, năm 2010, anh rời sân khấu, chuyển hướng sang mảng đạo diễn.

Năm 2021, Lật mặt: 48h của Lý Hải đạt doanh thu 150 tỷ đồng. Tác phẩm là dự án thành công nhất trong series phim của Lý Hải, là phim Việt ăn khách thứ hai trong năm (sau Bố già của Trấn Thành, hơn 430 tỷ). Bốn phần Lật mặt trước đó của anh cũng thành công về thương mại khi thu về tổng cộng hơn 350 tỷ đồng.

Theo Vnexpess