Điện ảnh

Chuyên Mục

'Thanh Sói' chiếu Netflix toàn cầu


Ngô Thanh Vân phát hành phim hành động 18+ "Thanh Sói" trên Netflix sau khi thua lỗ hàng chục tỷ đồng ở rạp.


Tác phẩm sẽ được công chiếu toàn cầu trên nền tảng này từ ngày 23/3. Ngô Thanh Vân cho biết việc phát hành trực tuyến Thanh Sói là niềm động viên lớn với cô. Khi ra rạp hồi cuối tháng 12/2022, tác phẩm có doanh thu không như kỳ vọng.

"Lúc đó, tôi thất vọng về bản thân vì thiếu hiểu biết ở thị trường nội địa. Tôi tự trách: 'Sao mình lại làm như thế, hay chẳng còn ai tha thiết đến phim mình sản xuất nữa'. Tôi từng bỏ cuộc và tuyệt vọng, chẳng còn điều gì làm tôi vui nữa", Ngô Thanh Vân nói.

Tóc Tiên - vai Thanh (phải) và Đồng Ánh Quỳnh - vai Bi trong "Thanh Sói". Ảnh: Netflix

Việc phim được phát hành trên Netflix là hướng đi mới của Ngô Thanh Vân, giúp cô có thêm động lực làm nghề. "Với tôi, đây là cột mốc thứ hai sau Hai Phượng. Có lẽ tôi còn rất nhiều thiếu sót, nhưng vẫn dành cái tâm lớn nhất cho phim Việt. Tôi muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ muốn làm phim: Đừng tuyệt vọng, hãy tiếp tục ước mơ với hoài bão của mình", cô nói.

Theo đơn vị phát hành, tính đến nay, phim thu về khoảng 25 tỷ đồng, ước tính lỗ hàng chục tỷ đồng. Ngô Thanh Vân cho biết Thanh Sói là dự án tốn công sức, tâm huyết bậc nhất trong sự nghiệp. Sau nhiều lần hoãn ra rạp, phim phải chỉnh sửa theo kiểm duyệt, số vốn đội lên nhiều so với ngân sách ban đầu. Trấn Thành từng nói buồn cho Ngô Thanh Vân khi dự án được đầu tư nhưng bị thua lỗ nặng.

Tác phẩm dán nhãn 18+ lấy bối cảnh Sài Gòn năm 1998, nói về thời trẻ của nữ trùm Thanh Sói - phản diện chính Hai Phượng, phim đoạt doanh thu 200 tỷ đồng của Ngô Thanh Vân năm 2019. Nội dung xoay quanh Bi - thời niên thiếu của Thanh Sói (Đồng Ánh Quỳnh). Bi vốn sống cảnh đầu đường xó chợ, được dì Lin - một người đàn bà bí ẩn - nhận nuôi, dạy võ cùng Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy). Từ đó, bộ ba đồng hành trong giang hồ.

Ngô Thanh Vân lần đầu tự đạo diễn với phim "Thanh Sói". Ảnh: Studio68

Khả năng thiện chiến của dàn đả nữ là điểm sáng của phim. Các màn đánh đấm chủ yếu diễn ra trong hang ổ các băng đảng như vũ trường, tòa chung cư cũ... Chất hành động ở phim được khai thác bạo liệt hơn Hai Phượng với những góc quay trực diện. Dù vậy, kịch bản lẫn thông điệp của phim còn yếu. Con đường trở thành "ác nữ" của Thanh Sói chưa được lý giải thấu đáo. Mục tiêu của nhóm "đả nữ" có phần mơ hồ khi họ ra tay theo sự sai khiến của dì Lin.

VnExpress