Điện ảnh

Chuyên Mục

Người Sắt không trở lại


Giám đốc điều hành của Marvel Studios, Stephen Broussard, tiết lộ rằng khả năng cao Robert Downey Jr. sẽ không tái xuất trong MCU.


Tên tuổi R.D.J. gắn liền với vai diễn Iron Man.

Kể từ sự kiện Endgame (2019), khán giả hâm mộ Marvel vẫn luôn chờ đợi Iron Man trở lại, nhất là khi đa vũ trụ đã mở ra trong các dự án hiện tại của MCU. Mặc dù vậy, Robert Downey Jr. - ngôi sao gắn liền với tên tuổi Người Sắt - được xác nhận sẽ không recast vai diễn biểu tượng này.

Trong cuộc nói chuyện gần đây với io9, Stephen Broussard cho rằng đã tới lúc khán giả nói lời từ giã với các Avengers cũ. Kể từ Giai đoạn 4 (Phase 4) của Vũ trụ điện ảnh Marvel, các bộ phim sẽ tập trung giới thiệu và khai thác câu chuyện của các siêu anh hùng mới.

"Sau hàng thập kỷ kể từ những dự án đầu tiên, nhiều nhân vật biểu tượng dần phải lùi về sau để nhường đường cho thế hệ tiếp theo. Robert Downey Jr. sẽ không trở lại nữa. Thay vào đó, lứa siêu anh hùng mới sẽ lên ngôi. Đó là Cassie (trong Quantumania), Kate Bishop (trong Hawkeye) hay Jack trong Werewolf by Night”, ông chia sẻ.

Vai diễn siêu anh hùng đem lại khoản cát-xê khổng lồ cho R.D.J. Ảnh: Marvel Studios.

Chia sẻ của Stephen Broussard khiến nhiều fan Marvel không khỏi thất vọng. Bởi, Robert Downey Jr. trong vai Người Sắt đã trở thành một phần huy hoàng của MCU. Đây cũng đồng thời là siêu anh hùng có lượng người hâm mộ đông đảo nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel, bên cạnh Spider-Man.

Xuất hiện với vai diễn Iron Man lần đầu tiên năm 2008, Downey từng bị cho là một quyết định mạo hiểm của ê-kíp sản xuất. Thời điểm đó, anh không phải một ngôi sao hành động, chưa kể việc vướng phải nhiều chỉ trích sau scandal nghiện ngập. Tuy nhiên, thành công thương mại đầy bất ngờ của bộ phim đã đưa R.D.J lên đỉnh cao sự nghiệp. Anh liên tục xuất hiện trong các dự án bom tấn tiếp đó của Marvel và nhận được khoản thù lao khổng lồ sau mỗi phần phim.

Theo Zing News