Điện ảnh

Chuyên Mục

'Ant-Man 3' dẫn đầu phòng vé toàn cầu


Bom tấn "Ant-Man and the Wasp: Quantumania" thu 225 triệu USD toàn cầu trong tuần đầu ra mắt.


Theo Variety, dự án của Paul Rudd và Evangeline Lilly đạt doanh thu 110 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ từ 4.345 rạp chiếu. Đây cũng là thành tích tốt nhất của loạt phim Người Kiến ở thị trường nội địa. Tác phẩm kiếm thêm 100 triệu USD tại các thị trường quốc tế, nâng tổng doanh lên 225 triệu USD trong tuần đầu ra rạp.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania cũng trở thành bom tấn đầu tiên có doanh thu mở màn vượt 100 triệu USD tại Bắc Mỹ trong năm nay. Tuy nhiên, phần ba Người Kiến đạt doanh thu kém kỳ vọng khi chiếu ở Trung Quốc, chỉ kiếm 19,2 triệu USD trong tuần ra mắt.

Ant-Man 3 nhận phản hồi tiêu cực từ giới phê bình, đạt điểm "tươi" 48% trên tổng 289 bài đánh giá, theo thống kê của Rotten Tomatoes. Trang BBC gọi phim là dự án tệ nhất của Marvel tính đến nay. Đa phần chê các khâu kịch bản, phát triển nhân vật trong phim. Số khác khen ngợi diễn xuất của phản diện chính - Jonathan Majors, hứa hẹn màn xuất hiện xứng đáng hơn của Kang trong các phim tiếp theo của MCU.

Chuyên gia theo dõi phòng vé David A. Gross của Franchise Entertainment Research cho biết: "Ant-Man không phải thương hiệu hàng đầu tính trong các nhân vật của Marvel. Điểm số đánh giá từ giới phê bình và khán giả cho bộ phim cũng kém một cách bất thường. Tuy nhiên, thành tích doanh thu này là một bước tiến lớn của thương hiệu".

Theo Vnexpess