Việt Nam

Chuyên Mục

Hà Nhi: 'Tôi không bao giờ vấn vương tình cũ'


Hà Nhi nói không rơi vào tình trạng "tình cũ không rủ mà đến" vì thường chóng quên khi chia tay.


Ca sĩ trò chuyện với khán giả về tình yêu, cuộc sống khi hát trong đêm nhạc mừng Valentine tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, tối 14/2. Giọng ca Vietnam Idol nói mỗi lần thất tình, cô chỉ cho phép bản thân chùng xuống trong một khoảng thời gian ngắn. Trước khi thể hiện bài Chưa quên người yêu cũ của Hứa Kim Tuyền, cô nói: "Tôi chưa từng vấn vương tình cũ bởi mình đẹp mà, còn nhiều cơ hội phía trước, chuyện gì đã qua hãy để nó qua".

Ca sĩ Hà Nhi trong đêm nhạc "Cảm ơn tình yêu", tối 14/2 ở Hà Nội. Ảnh: Media Max

Hà Nhi khiến khán giả bật cười vì cách nói chuyện hóm hỉnh, đôi chỗ vẫn giữ giọng Nghệ An. Cô tự nhận tính cách hơi đàn ông, không dịu dàng nên khi hát cũng dữ dội, mạnh mẽ. Cô song ca ăn ý với Lân Nhã bài nhạc Hoa lời Việt Dĩ vãng nhạt nhòa, được đàn anh bè để tôn lên giọng hát. Kết hợp với Bằng Kiều bài Cơn mưa băng giá của Lê Thành Trung, cả hai gieo vào lòng người nghe cảm giác day dứt về một mối tình đã xa.

Cô nhiều lần cảm ơn khán giả đã ủng hộ để đoạt giải Ca sĩ đột phá của Làn Sóng Xanh năm ngoái. Trước đó, cô từng khủng hoảng vì sau Vietnam Idol 2015, cô không được nơi nào mời đi show. Hà Nhi liên tiếp quay MV, ra đĩa đơn nhưng không tạo tiếng vang. Năm ngoái, cô tham gia The Masked Singer, dừng chân sớm, nhưng được khán giả chú ý.

Bộ ba Lân Nhã, Bằng Kiều, Quang Dũng (từ trái qua) trên sân khấu. Ảnh: Media Max

Đêm nhạc diễn ra trong ba tiếng, đưa người nghe qua nhiều cung bậc cảm xúc khi yêu. Bộ ba Bằng Kiều, Quang Dũng, Lân Nhã nhận được nhiều tràng vỗ tay khi thể hiện Một đêm say (Thịnh Suy). Chất giọng cao của Bằng Kiều, khi kết hợp với chất giọng nam trung trầm của Quang Dũng, Lân Nhã, tạo ra sự hòa quyện ấm áp.

Bằng Kiều còn được hưởng ứng với hit Nàng thơ của Hoàng Dũng và Người hãy quên em đi của Mỹ Tâm, Khắc Hưng sáng tác. Bằng Kiều cho biết anh thích biểu diễn những ca khúc hay, phù hợp của một số tác giả trẻ. "Tôi chỉ chọn những bài hát có sự đồng cảm để hát, không dựa vào việc ca khúc ấy đang nổi hay yếu tố khác", ca sĩ nói.

Quang Dũng, Lân Nhã thể hiện mash-up hai bài hát của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh: Tuyết rơi mùa hè và Chân tình. Lối hát rủ rỉ, tựa kể chuyện cùng phong cách lãng tử của cặp song ca chinh phục nhiều fan nữ, khiến họ liên tục hô tên. Quang Dũng khuấy động không khí sân khấu khi hát hit Vì đó là em (Diệu Hương) theo phong cách swing. Anh đi gần xuống hàng ghế khán giả nhún nhảy, hòa mình vào âm nhạc.

Giám đốc âm nhạc Dương Cầm làm mới nhiều khúc tình ca kinh điển, khiến người nghe có cảm giác vừa quen vừa lạ. Anh sử dụng các bản phối không quá phức tạp, giúp cả ca sĩ và ban nhạc đều thăng hoa. Sân khấu được thiết kế tối giản, với hình ảnh bầu trời đêm đầy sao, phù hợp không khí lãng mạn ngày Valentine.

VnExpress