Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Lôi Giai Âm thắng đậm mùa phim Tết 2023


Lôi Giai Âm là diễn viên thắng đậm trong mùa phim Tết Nguyên đán 2023 ở Trung Quốc. Anh dẫn đầu doanh thu phòng vé tích lũy cá nhân, nhận được nhiều lời khen về diễn xuất.


Nam diễn viên Lôi Giai Âm. Ảnh: Sina.

Ngày 1/2, Sina đưa tin Mãn giang hồng vượt qua bộ phim Thám tử phố Tàu 2 để vào top 10 tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại tại Trung Quốc. Tính đến hiện tại, Mãn giang hồng đạt doanh thu phòng vé 3,48 tỷ NDT (515 triệu USD).

Bên cạnh đó, QQ cũng công bố diễn viên có thành tích ấn tượng trong mùa phim Tết 2023. Cái tên được giới truyền thông lựa chọn là tài tử Lôi Giai Âm. Anh vượt mặt 2 ông hoàng phòng vé Ngô Kinh, Thẩm Đằng.

Với việc có hai tác phẩm là Mãn giang hồng, Hoán đổi sinh mệnh chiếu Tết, Lôi Giai Âm là diễn viên chính (phiên vị 1) có doanh thu phòng vé tích lũy cá nhân cao nhất. Anh mang về 563 triệu USD cho các nhà làm phim Trung Quốc. Trong đó bộ phim Hoán đổi sinh mệnh có doanh thu 329 triệu NDT (48,7 USD).

Lôi Giai Âm là diễn viên có thành tích phòng vé cao nhất, diễn xuất được đánh giá nổi bật trong số các ngôi sao chinh chiến mùa phim Tết 2023. Ảnh: QQ.

Diễn xuất của Lôi Giai Âm cũng được đánh giá cao, đặc biệt là vai phản nghịch Tần Cối trong bộ phim Mãn giang hồng. QQ nhận xét tài tử tái hiện thành công nhân vật lịch sử có tính cách phức tạp như kiêu ngạo, mưu mô, xảo quyệt và đa nghi. Kỹ năng diễn xuất của Lôi Giai Âm lấn át nam chính Thẩm Đằng.

Vai người đàn ông trung niên Trọng Đạt trong bộ phim hài giả tưởng Hoán đổi sinh mệnh cho thấy sự đa dạng diễn xuất của Lôi Giai Âm. Đáng tiếc, do kịch bản kể về câu chuyện hoán đổi thân xác quen thuộc, dễ đoán tình tiết nên Hoán đổi sinh mệnh không gây được tiếng vang trên thị trường.

Lôi Giai Âm sinh năm 1983, được đánh giá là diễn viên thực lực trong ngành phim ảnh Trung Quốc. Anh từng ghi dấu ấn với các phim như Nửa đời trước của tôi, Võ lâm ngoại truyện, Hoàng kim đại kiếp án, Phía trên vách đá. Năm 2019 và 2020, anh vào top 100 Người nổi tiếng nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes bình chọn.

Theo Zing News