Việt Nam

Chuyên Mục

Tăng Duy Tân: 'Thu nhập tôi tăng ba lần với Bên trên tầng lầu'


Tăng Duy Tân nói hạnh phúc khi hit "Bên trên tầng lầu" giúp tên tuổi anh vụt sáng, thu nhập tăng gấp ba.


Năm 2022, nhiều khán giả nhận xét anh là "hiện tượng mới của làng nhạc", được vinh danh ở giải Ngôi sao mới thuộc sự kiện Ngôi sao của năm. Trước đó, nghệ sĩ có tám năm hoạt động âm nhạc nhưng sau ca khúc, tên tuổi mới gây chú ý.

Tăng Duy Tân nói về cuộc sống và công việc dịp cuối năm. Ảnh: Công Khang

"Sau Bên trên tầng lầu, thu nhập tôi tăng gấp ba, có nhiều show đi hát. Dù chưa mua được nhà lầu, xe hơi nhưng bố mẹ cũng thấy tự hào về tôi. Năm nay, tôi có một cái Tết hạnh phúc", ca sĩ nói.

Dịp Tết Quý Mão, ca sĩ nói không nhận show, dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Anh cùng bố mẹ, trang trí nhà cửa, dọn dẹp nhà cửa, chào năm cũ, đón năm mới. Anh cũng có chuyến du xuân tại Huế cùng bạn bè, trước khi trở lại TP HCM bắt tay vào dự án âm nhạc mới.

Bên trên tầng lầu do Tăng Duy Tân sáng tác, phát hành giữa năm 2022, đạt gần 50 triệu view trên YouTube. Ca khúc có giai điệu bắt tai cùng phần hòa âm phối khí hiện đại. Nhạc phẩm còn được nhiều ca sĩ nổi tiếng như Phương Thanh, Thanh Thảo... yêu thích và cover.

Tăng Duy Tân sinh năm 1995, trong gia đình gốc làm nông ở Quảng Trị, là anh cả trong gia đình có ba anh em. Anh là cháu của cố nhạc sĩ Trần Hoàn, em họ ca sĩ Tùng Dương. Hai năm qua, Tăng Duy Tân vào Nam lập nghiệp, tên tuổi dần được khán giả trẻ biết đến khi phát hành các ca khúc Tình đầu, Ngây thơ, Dạ vũ... Anh hiện đầu quân công ty giải trí Big Arts Entertainment để phát triển chuyên môn. Mong muốn của anh hiện tại là tích góp tiền để đầu tư sản phẩm, trả nợ cho bố mẹ ở quê.

VnExpress