Việt Nam

Chuyên Mục

Tăng Duy Tân vượt Mono về bình chọn ở 'Ngôi sao của năm'


Ca sĩ Tăng Duy Tân bứt phá, vượt Mono về phiếu bình chọn hạng mục "Ngôi sao mới" giải "Ngôi sao của năm".


12h ngày 6/1, ban tổ chức thông báo đóng cổng bình chọn các hạng mục. Độc giả tham gia bầu chọn từ 12h ngày 9/12/2022. Sau gần một tháng, thứ hạng các đề cử có sự thay đổi.

Ở hạng mục Ngôi sao mới, lượt bình chọn cho Tăng Duy Tân bất ngờ tăng ở tuần cuối, giữ phong độ cho đến lúc kết thúc với tổng 32.765 phiếu. Trước đó, Mono gần như độc tôn vị trí đầu liên tiếp ba tuần. Hai vị trí tiếp theo dành cho Emma Lê và Madihu.

Tăng Duy Tân (trái) và Mono là hai ca sĩ trẻ nổi bật trong năm 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tuy nhiên, đây chưa phải là kết quả cuối cùng. Theo thể lệ của ban tổ chức, điểm do khán giả bình chọn chiếm 60%, 40% còn lại phụ thuộc vào Hội đồng chuyên môn gồm siêu mẫu Thanh Hằng, diễn viên Ngô Thanh Vân, đạo diễn Lý Hải, ca sĩ Lệ Quyên, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường và nhà báo Nhiêu Huy.

Năm 2022, Tăng Duy Tân được nhiều khán giả nhận xét là "hiện tượng mới của làng nhạc". Anh gây chú ý khi có bản hit trăm triệu view Bên trên tầng lầu.

Tăng Duy Tân sinh năm 1995, trong gia đình gốc làm nông ở Quảng Trị, là anh cả trong gia đình có ba anh em. Anh là cháu của cố nhạc sĩ Trần Hoàn, em họ ca sĩ Tùng Dương. Hai năm qua, Tăng Duy Tân vào Nam lập nghiệp, tên tuổi dần được khán giả trẻ biết đến khi phát hành các ca khúc Tình đầu, Ngây thơ, Dạ vũ... Anh hiện đầu quân công ty giải trí Big Arts Entertainment để phát triển chuyên môn. Mong muốn của anh hiện tại là tích góp tiền để đầu tư sản phẩm, trả nợ cho bố mẹ ở quê.

Mono tên thật là Nguyễn Việt Hoàng, sinh năm 2000, từng theo học trường Hutech, TP HCM. Anh nổi tiếng từ nhỏ khi xuất hiện cùng anh trai Sơn Tùng M-TP ở một số sự kiện. Trước khi đi hát, anh được giới trẻ quan tâm trên mạng xã hội với hàng trăm nghìn lượt theo dõi nhờ gu thời trang năng động, biết chơi nhạc cụ và ca hát. Tháng 8/2022, anh phát hành album đầu tay 22. Kế đó, ca khúc Waiting for You của ca sĩ trở thành hiện tượng với hơn 68 triệu lượt nghe (bản audio) và bảy triệu lượt xem (bản MV) trên YouTube. Ngoài Ngôi Sao của năm, Mono được đề cử ở nhiều giải thưởng khác như Làn Sóng Xanh, Cống Hiến.

VnExpress