Người nổi tiếng

Chuyên Mục

James Cameron muốn tái khởi động thương hiệu 'Terminator'


James Cameron cho biết thảo luận với hãng phim về phần mới của thương hiệu "Terminator" (Kẻ hủy diệt).


Ngày 21/12, theo IGN, nhà làm phim người Canada nói trên chương trình podcast SmartLess: "Nếu được thực hiện tập phim mới của Terminator, tôi sẽ khởi động lại thương hiệu đó. Điều này đã được thảo luận nhưng chưa đi đến quyết định cuối cùng. Nếu làm, tôi sẽ tập trung vào đề tài AI (trí thông minh nhân tạo) thay vì câu chuyện về những con robot trở nên điên loạn".

Đạo diễn James Cameron chụp ảnh cùng mô hình nhân vật Terminator. Ảnh: Insider

Terminator là một trong những thương hiệu phim hành động thành công nhất của Hollywood với doanh thu hơn 3 tỷ USD. Ra mắt lần đầu năm 1984, thương hiệu xoay quanh câu chuyện về robot Kẻ hủy diệt (Arnold Schwarzenegger đóng). Gã được cử từ tương lai trở về thập niên 1980 để giết Sarah Connor - người sẽ sinh ra vị anh hùng cứu nhân loại khỏi sự thâu tóm của trí tuệ nhân tạo.

James Cameron là người nảy ra ý tưởng về thương hiệu phim và viết kịch bản kiêm đạo diễn hai phần đầu. Tuy nhiên, ông bán lại quyền sở hữu cho vợ cũ - nhà sản xuất phim Gale Anne Hurd - với giá 1 USD. Hai người ly dị năm 1989, hai năm trước khi phần hai ra rạp.

Trong các tập tiếp theo, ông chỉ tham gia Terminator: Dark Fate (2019) trong vai trò nhà sản xuất. Dự án chỉ kiếm khoảng 250 triệu USD tại phòng vé, ước tính lỗ khoảng 200 triệu USD. Bộ phim được giới phê bình khen ngợi khi đưa ra cái kết hợp lý cho các phần đầu và mở ra nhiều hướng đi cho thương hiệu trong tương lai.

Sau Terminator: Dark Fate, tương lai của thương hiệu bị bỏ ngỏ vì tranh chấp quyền sở hữu giữa các bên. Mới đây, hãng Skydance cho biết đã đề nghị Cameron trở lại làm tiếp các phần mới.

Theo Vnexpess