Việt Nam

Chuyên Mục

Uyên Linh: 'Tôi thích yêu người cùng nghề'


Trong talkshow "Identify" của báo Ngôi Sao, ca sĩ Uyên Linh nói về chuyện tình cảm và tận hưởng cuộc sống ở tuổi 35.


Ca sĩ cho biết trước kia khi yêu cô thường đặt bản thân vào tình huống không hay chi chưa đạt được điều mong muốn. Tuy nhiên, thời gian và sự trải nghiệm khiến cô dần chủ động hơn trong một mối quan hệ. Cô học được cách hướng nỗi buồn, sự giận dữ sang một chuyện khác để tự điều chỉnh cảm xúc.

"Có nhiều chuyện xảy ra và tôi nhận ra với đặc thù công việc, cá tính mạnh mẽ thì việc để cho con tim mù quáng là điều không phù hợp với bản thân", ca sĩ nói.

Mối tình gần nhất của cô là một nghệ sĩ dương cầm người nước ngoài. Giọng ca sinh năm 1987 cảm mến tài năng anh và hẹn hò nhau trong một thời gian ngắn. Do khoảng cách địa lý, sự bận rộn trong công việc nên mối quan hệ này kết thúc

Hiện tại, Uyên Linh sống độc thân. Trong đêm nhạc tại thành phố Pleiku hôm 4/12, cô nói với khán giả từng có lúc mơ, ngưỡng mộ những người phụ nữ có cuộc sống bình yên, công việc ổn định, ban ngày đi làm, tối về chăm lo chồng, con. Nhưng rồi cô phải trở lại hiện thực với con đường đã chọn.

Uyên Linh sinh năm 1987, là quán quân Vietnam Idol năm 2010. Sau cuộc thi, Uyên Linh phát hành album "Giấc mơ tôi" (2012), đĩa đơn "Chờ người nơi ấy" (2012), "Portrait" (2017)... Ảnh: Facebook Uyên Linh

Ở tuổi 35, Uyên Linh không áp lực ở việc lập gia đình, sinh con. Dù vậy, cô mong muốn tìm được một người bạn đời hài hước, thông minh, làm cùng nghề có thể chia sẻ được công việc. Nếu không có người phù hợp, ca sĩ sẵn lòng sống một mình.

"Tôi nghĩ một người doanh nhân sẽ không hiểu được tại sao tôi có thể ngồi trước gương ba tiếng để trang điểm và làm tóc, hay mỗi ngày dành hai giờ bôi kem. Tôi sợ họ sẽ không cảm thông được điều đó. Tôi phải giữ gìn vẻ bề ngoài, sức khỏe bên trong để biểu diễn phục vụ khán giả. Chỉ có người cùng nghề, họ mới hiểu được công việc nghệ thuật và khiến tôi thấy tự tin hơn", ca sĩ nói.

Quán quân Việt Nam Idol 2010 cũng nói về phong cách sống hiện tại. Cô thích tận hưởng những dịch vụ cao cấp, mua những món đồ đắt tiền phục vụ cho công việc. "Dù sống trong căn hộ chỉ 50 m2, tôi cũng luôn luôn dùng nhiều tiền để có được sự tiện nghi, sạch sẽ", Uyên Linh cho biết. Cô có thể sắm một chiếc đồng hồ trị giá 300 - 400 triệu đồng vì có giá trị về mặt tài sản và thời gian. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ chi 100 triệu đồng cho một bộ váy vì thấy lãng phí khi chỉ mặc được một lần trên sân khấu.

Những năm qua, Uyên Linh hoạt động âm nhạc thầm lặng, ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí, chủ yếu diễn sự kiện. Thi thoảng ra một vài ca khúc mới khi được các nhạc sĩ "chọn mặt gửi vàng". Vì vậy, cô tự nhận hình ảnh nhạt nhòa trên các phương tiện truyền thông. "Với tôi khán giả mới mới quan trọng để một ca sĩ như tôi phụng sự. Trước giờ, tôi luôn muốn giữ sự tĩnh lặng để tái tạo năng lượng, tiếp tục sáng tạo trong công việc.

Gần đây giọng ca sinh năm 1987 tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ, gây chú ý với nhân vật tạo hình Báo Mắt Biếc. Các ca khúc Bên trên tầng lầu (Tăng Duy Tân), Hơn một lần (Tăng Nhật Tuệ), Qua mùa cô đơn (Vũ) nhận được hàng triệu lượt xem trên YouTube. Sau 12 năm từ thành công của Vietnam Idol 2010, cô mới tham gia một cuộc thi âm nhạc. Theo Uyên Linh, sau dịch mọi ngành nghề bị ảnh hưởng, cô có nhiều thời gian hơn và việc tham gia một game show có nội dung khác biệt cũng là cách khán giả nhớ đến giọng hát của cô.

Ca sĩ thừa nhận, sau Ca sĩ mặt nạ, cô được mời đi show nhiều hơn. Ngoài lượng khán giả quen thuộc của 10 năm trước, cô có thêm những fan thế hệ Gen Z. Trong đêm nhạc lần đầu hát ở Pleiku, Uyên Linh nói xúc động khi thấy người xem đến chật kín sân khấu.

VnExpress